Sắc màu Cuộc Sống

Phong tỏa cả chung cư 30 tầng ở Hà Nội có người dương tính với COVID-19 lần 1

Định Nguyễn
Chia sẻ

Sau khi có thông tin 1 phụ nữ sống tại đây có kết quả xét nghiệm lần 1 dương tính với SARS-CoV-2, lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa cả toà nhà nơi người này sinh sống.

Chiều 29/3, một lãnh đạo phường Trung Hòa (quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, đơn vị này đang tổ chức phong tỏa toà chung cư 34T đường Hoàng Đạo Thúy (phường Trung Hòa, Cầu Giấy) vì phát hiện 1 phụ nữ sống tại đây có kết quả xét nghiệm lần 1 dương tính với SARS-CoV-2.

Theo đó, sau 3 ngày đưa 1 người phụ nữ tại tầng 26 của tòa nhà 34T đường Hoàng Đạo Thúy đi cách ly do nghi ngờ mắc Covid-19, đến sáng 29/3 khi có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, lực lượng chức năng của TP Hà Nội đã phong tỏa toàn bộ tòa nhà, tiếp tục đưa 2 người tiếp xúc F1, F2 với người phụ nữ trên đi cách ly và yêu cầu toàn bộ cư dân tự cách ly tại căn hộ.

Toà nhà chung cư 30 tầng ở Hà Nội bị phong tỏa khi có người xét nghiệm lần 1 dương tính COVID-19.

Theo cư dân tại toà nhà 34T cho biết, sáng cùng ngày trên hệ thống loa, ban quản trị tòa nhà thông báo 1 người phụ nữ tại tầng 26 sau khi đưa đi cách ly 3 ngày trước đó đã dương tính với SARS-CoV-2 và yêu cầu mọi người không được ra khỏi tòa nhà và tự cách ly tại căn hộ của mình. “Cũng trong sáng nay 2 người sinh sống cùng người phụ nữ dương tính kia đã được đưa đi cách ly, toàn bộ tòa nhà bị phong tỏa hoàn toàn”, người dân chia sẻ.

Theo vị lãnh đạo phường Trung Hoà, hiện người này đã được chuyển về Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương để cách ly, điều trị. Để bảo đảm an toàn và thực hiện các biện pháp phòng dịch, lực lượng chức năng đã phong tỏa chung cư 34T, hạn chế người ra, vào, chờ thông báo chính thức từ Bộ Y tế.

Được biết tòa nhà 34T có 30 tầng với mỗi tầng gồm 15 căn hộ, ước tính cả tòa nhà có khoảng gần 800 người.

Theo ghi nhận khu vực chung cư 34T đã được lực lượng công an, dân quân căng dây, dựng barie, lập chốt kiểm soát để hạn chế người ra, vào. Người dân vận chuyển đồ tiếp tế cho người thân sẽ được lực lượng chức năng hỗ trợ phun khử trùng đồ và chuyển vào trong.

Tới 6h sáng nay (29/3), đã ghi nhận thêm 5 trường hợp mắc mới, nâng tổng số người mắc Covid-19 của Việt Nam lên 179 người. 4 ca trong số này liên quan tới BV Bạch Mai (Hà Nội), ghi nhận tổng số ca mắc Covid-19 liên quan đến bệnh viện Bạch Mai là 16 ca.

Người dân vận chuyển đồ tiếp tế cho người thân sẽ được lực lượng chức năng hỗ trợ phun khử trùng đồ và chuyển vào trong.

Đến thời điểm này, Việt Nam đã điều trị khỏi bệnh 21 ca. Số còn lại vẫn đang được điều trị, theo dõi sức khỏe tại 20 bệnh viện trong cả nước.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất