Sắc màu Cuộc Sống

Phó trưởng công an phường tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân 243 có kết quả âm tính với COVID-19

Định Nguyễn
Chia sẻ

Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã lấy mẫu xét nghiệm Trung tá Quách Văn Tính - Phó trưởng Công an phường Đông Ngạc là người đã tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm COVID-19 số 243 đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Chiều 9/4, thượng tá Lê Đức Hùng, Trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC) đã lấy mẫu xét nghiệm Trung tá Quách Văn Tính - Phó trưởng Công an phường Đông Ngạc người đã tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm COVID-19 thứ 243 (trú tại thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, huyện Mê Linh) và đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Ngày 8/4, Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội (CDC) đã lấy mẫu xét nghiệm trung tá Tính và toàn thể cán bộ chiến sỹ Công an phường Đông Ngạc.

Hiện trung tá Tính đã có kết quả xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2.

Ngoài ra, vào ngày 6/4, Ủy ban nhân dân quận Bắc Từ Liêm thông báo rà soát các trường hợp đã từng tiếp xúc với Bệnh nhân số 243.

Hình ảnh Trung tâm kiểm soát dịch bệnh lấy mẫu dịch họng của người dân để xét nghiệm COVID-19.

Ngay sau khi tiếp nhận thông báo, trung tá Quách Văn Tính đã điện thoại báo cáo chỉ huy công an quận và chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Đông Ngạc về việc cách đây khoảng 24 ngày. Theo đó, vào khoảng 19h30 ngày 14/3 phó trưởng công an phường có đến nhà anh họ ở thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội dự đám cưới.

Tại đây trung tá Tính có đứng đối diện và chào hỏi một lúc với bệnh nhân số 243. Từ ngày 15/3/2020 đến 06/4/2020, đồng chí Tính đi làm bình thường và tiếp xúc với tất cả cán bộ cảnh sát trong Công an phường Đông Ngạc.

Thời điểm này chưa có Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, chưa có chỉ đạo phân công lịch làm việc 2/3 quân số ở công an phường và chưa phát hiện Bệnh nhân số 243.

Thượng tá Hùng thông tin, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND Thành phố về việc tính thời điểm cách ly từ khi có báo cáo rà soát, UBND quận đã chỉ đạo Công an Quận đưa trung tá Tính vào bệnh viện công an thành phố để cách ly theo quy định và cách ly ngay 17 cán bộ công an phường đã tiếp xúc.

Công an quận đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ tăng cường tiếp nhận công tác đảm bảo ANTT tại địa bàn phường Đông Ngạc. Chỉ đạo đội giao thông trật tự tổ chức tuân tra kiểm soát từ 5h sáng đến 22h đêm để nhắc nhở và xử lý các trường hợp tập thể dục, tụ tập quá số người quy định và mở cửa bán các mặt hàng không cần thiết.

Ngoài ra, cơ quan công an quận cũng chỉ đạo đội hình sự thành lập 2 tổ công tác tuần tra khép kín địa bàn phường từ 22h đêm đến 5h sáng phòng ngùa các tội phạm hình sự.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất