Sắc màu Cuộc Sống

Phố Tây Bùi Viện ‘đìu hiu’ sau khi quận 1 ra quyết định tạm ngừng các cơ sở hoạt động vui chơi, giải trí,…

Nhật Minh
Chia sẻ

Sau khi quyết định tạm ngưng hoạt động các cơ sở kinh doanh quán bar, vũ trường, rạp chiếu phim,... trên địa bàn quận 1 (TP.HCM) chính thức được áp dụng, nhiều khu vui chơi, giải trí, đặc biệt là phố Tây Bùi Viện đã trở nên vắng vẻ hơn bao giờ hết.

Theo đó, trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, chiều ngày 14/3, UBND Quận 1 - Quận trung tâm của TP.HCM đã có văn bản chỉ đạo các phòng chức năng và UBND 10 phường trên địa bàn quận về việc tạm ngưng các cơ sở kinh doanh hoạt động giải trí vui chơi, tập trung đông người để phòng dịch COVID-19.

Trong đó, Quận 1 đề nghị các cơ sở kinh doanh dịch vụ rạp chiếu phim, massage, karaoke, quán bar, beer club, vũ trường hoạt động riêng lẻ và các nhà hàng, khách sạn có kinh doanh các loại hình dịch vụ tạm ngưng hoạt động các loại hình dịch vụ nêu trên kể từ 18 giờ hôm nay 14/3.

Các cơ sở kinh doanh các hoạt động vui chơi, giải trí trên địa bàn quận 1 bắt đầu thực hiện việc đóng cửa kể từ 18 giờ ngày hôm nay 14/3. Ảnh: Fb Phu Thien Mai

Việc tạm ngừng kinh doanh các hoạt động kể trên được áp dụng cho đến khi có chỉ đạo mới của UBND thành phố về việc kiểm soát tình hình dịch bệnh trong cộng đồng.

Sau khi quyết định trên chính thức được áp dụng, nhiều quán ăn, tụ điểm vui chơi giải trí vốn được giới trẻ tìm đến ở phố Tây Bùi Viện đã trở nên “đìu hiu”không một bóng người, khung cảnh chưa từng thấy ở địa điểm được xem như là “con phố không ngủ” giữa lòng Sài Gòn.

Nhiều hàng quán thực hiện đúng chỉ đạo của UBND quận 1 về việc đóng cửa các tụ điểm vui chơi, giải trí. Ảnh: Fb Phu Thien Mai

Những quán bar tấp nập người ra vào, quán bia vỉa hè vốn dĩ là tụ điểm của giới trẻ nay đã đóng cửa do lo ngại trước những diễn biến khó lường của dịch bệnh.

Các quán bar, vũ trường cũng khác xa với hình ảnh ngày thường. Ảnh: Fb Phu Thien Mai

Theo ghi nhận trước đó, các đoàn công tác địa phương đã có mặt để vận động, tuyên truyền những hộ kinh doanh tại nơi đây thực hiện đúng theo thông báo được đưa ra.

Cơ quan chức năng trước đó cũng đã đến từng cơ sở, tiến hành vận động, tuyên truyền những hộ kinh doanh thực hiện đúng theo chỉ đạo của UBND quận 1 để phòng dịch COVID-19. Ảnh: Báo Pháp luật TP.HCM

Một số hộ dân do trước đó đã nắm bắt được thông tin từ báo chí nên cũng đã dọn dẹp hàng quán, đảm bảo chủ trương của UBND quận về công tác phòng ngừa dịch COVID-19.

Nhiều chủ kinh doanh đã nắm bắt trước được thông tin qua báo chí nên đã có công tác chuẩn bị. Ảnh: Báo Pháp luật TP.HCM

Trước đó ngày 12/3, tại hội nghị giao ban trực tuyến giữa Thành ủy, UBND TP.HCM với các quận ủy, huyện ủy, Bí thư Quận 1 Trần Kim Yến đã đề xuất thành phố nên cho tạm ngưng hoạt động của vũ trường, karaoke, quán bar. “Đây là môi trường khá nhạy cảm, không thông thoáng, môi trường thuận lợi cho dịch bệnh lây lan. Quận đề nghị cho tạm ngưng và chỉ hoạt động trở lại khi hết dịch” - bà Yến đề xuất.

Địa bàn Quận 1 hiện có nhiều cơ sở lưu trú du lịch tập trung. Hiện mỗi ngày có khoảng 3.000 người tạm trú. Trong tháng 2 lên đến 183.000 người nên nguy cơ lây nhiễm rất cao.

Bên cạnh đó, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Hữu Hưng cũng kiến nghị thành phố chỉ đạo tạm ngừng các hoạt động vui chơi giải trí để không cho dịch bệnh lây lan.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin mới nhất