Sắc màu Cuộc Sống

Phố phường Hà Nội vắng hoe sau lệnh đóng cửa quán xá, nhà hàng

My An
Chia sẻ

Sau khi thực chỉ đạo của TP.Hà Nội, yêu cầu các cửa hàng dịch vụ, kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu tạm ngừng hoạt động để ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch bệnh COVID-19, hàng loạt cửa hàng tại Thủ đô đã đóng cửa, đường phố trở nên vắng vẻ.

Chiều 25/3, trong cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 của Thành phố Hà Nội, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung đề nghị tất cả các cửa hàng dịch vụ đều phải tạm dừng hoạt động đến hết ngày 5/4, trừ các cửa hàng thiết yếu như xăng dầu, thuốc, cửa hàng bán thức ăn.

Chấp hành chỉ đạo của TP, các hộ kinh doanh trên địa bàn Hà Nội đều đóng cửa.

Sáng 29/3, phố phường Hà Nội trở nên vắng lặng, người dân đi lại thưa thớt.

Người dân Hà Nội được khuyến cáo nên ở nhà, không ra ngoài trừ khi phải mua lương thực thực phẩm; khi ra đường phải đeo khẩu trang và giữ khoảng cách từ 2 - 3m.

Cảnh tượng đông đúc xe cộ, ùn tắc giao thông trên các con đường ở Hà Nội không còn mà thay vào cảnh tượng người đi lại thưa thớt.

Ủng hộ chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, người dân cho biết: “Mặc dù tạm dừng kinh doanh sẽ có một vài bất tiện, người bán hàng cũng sẽ bị ảnh hưởng, nhưng đây là việc làm cần thiết lúc này để chống dịch COVID-19. Tôi hoàn toàn ủng hộ chủ trương này”.

Cảnh tượng vắng vẻ ở chợ Đồng Xuân

Trước tình hình dịch COVID-19 ngày càng diễn biến phức tạp thì quyết định tạm đình chỉ của UBND thành phố là động thái phù hợp và cần thiết.

Chia sẻ

Bài viết

My An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất