Sắc màu Cuộc Sống

Phó Giám đốc BV Bạch Mai: ‘Không có bệnh nhân nào bác sĩ Phong đã chữa mà phải đi cúng’

Định Nguyễn
Chia sẻ

Tại cuộc họp báo, lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai nêu rõ, những chia sẻ của bác sĩ Nguyễn Hồng Phong tại chùa Ba Vàng hoàn toàn là lời nói cá nhân, không có bằng chứng khoa học về việc bệnh nhân chữa bệnh bằng phác đồ không khỏi rồi tìm đến chùa.

Chiều 25/3, tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) bác sĩ Nguyễn Hồng Phong - người xuất hiện trong clip khuyên bệnh nhân lên chùa Ba Vàng (Quảng Ninh) chữa bệnh đã có lời xin lỗi mọi người.

Cụ thể, xuất hiện tại buổi họp chiều nay của Bệnh viện Bạch Mai, bác sĩ Nguyễn Hồng Phong, công tác tại khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai đã xin lỗi đồng nghiệp trong nước, xin lỗi nhân dân, xin lỗi Ban giám đốc Bệnh viện Bạch Mai sau khi xuất hiện trong buổi pháp thoại ở chùa Ba Vàng tối 21/3 để chia sẻ về việc chữa bệnh bằng cách “thỉnh oan gia trái chủ”.

Ông Phạm Minh Thông , Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai.

Tại cuộc họp báo, Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, ông Phạm Minh Thông cho biết, việc bác sĩ Phong phát ngôn là hoàn toàn cá nhân, không mang tính chất đại diện ngành Y, đại diện Bệnh viện Bạch Mai. “Bác sĩ Phong đã xin lỗi đồng nghiệp trong nước, xin lỗi cả nhân dân. Phát ngôn không có giá trị gì cả” - Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai nói.

GS Phạm Minh Thông cho biết, cơ bản bệnh nhân khi bị bệnh phải đến bệnh viện, cơ sở y tế để khám chữa bệnh. Tại Bệnh viện Bạch Mai có các nhóm để chẩn đoán, điều trị triệt để cho các bệnh nhân. Ngoài ra, còn có tầm soát bệnh sớm cho các bệnh nhân.

Bác sĩ Phong tại buổi họp báo.

Ông Thông khẳng định, với thời đại hiện đại như hiện nay việc chẩn đoán, điều trị bệnh đã rất tiến bộ so với thế giới. Việc đi đến chùa cầu xin, theo ông Thông không có nghĩa để điều trị bệnh mà chỉ giúp an tâm trong tâm lý để điều trị.

Bác sỹ Phong đã xin lỗi tất cả bác sỹ, nhân dân và chỉ là phát ngôn cá nhân không phải của Bệnh viện Bạch Mai nên không có ý nghĩa gì cả. Ông Thông đề nghị, đồng bào, nhân dân nên đi khám bệnh định kỳ và có bệnh phải đến bệnh viện để chữa bệnh.

‘Hiện nay không có bệnh nhân nào bác sĩ Phong đã chữa mà phải đi cúng’, GS Thông nêu rõ.

Hình ảnh bác sĩ Phong xuất hiện tại chùa Ba Vàng tối ngày 21/3.

Về việc xử lý kỷ luật đối với bác sỹ Phong, ông Nguyễn Ngọc Hiền, Phó Giám đốc Bệnh viện cho rằng, trong xã hội hiện đại bây giờ, chúng ta sống làm việc theo pháp luật và việc của bác sỹ Phong cần dựa vào các bằng chứng, sai phạm gây ảnh hưởng như thế nào thì Hội đồng kỷ luật sẽ tiến hành theo đúng quy định. Tại thời điểm này chưa đưa bác sỹ Phong ra Hội đồng kỷ luật.

Phó Giám đốc bệnh viện cũng chia sẻ, việc khám chữa bệnh bây giờ phải dựa vào bằng chứng khoa học và người bệnh khi có bệnh, thăm khám phải đến các cơ sở y tế được cấp phép để khám chữa bệnh. Bác sỹ Phong đã nhận ra lỗi, xin lỗi bệnh viện, bệnh nhân sau phát ngôn của mình. Theo ông ng Hiền, bệnh viện đã khuyến cáo các bác sỹ phải tiến hành khám chữa bệnh theo đúng phác đồ điều trị, theo đúng quy định.

Trước đó, tối ngày 21/3, tại buổi thuyết pháp của chùa Ba Vàng, bác sĩ Nguyễn Hồng Phong là một trong số những người được mời lên chia sẻ.

Trong clip này bác sĩ Phong có nói: “Tôi chưa thỉnh oan gia trái chủ nhưng là người chứng kiến. Bệnh nhân của tôi khi chẩn đoán, điều trị theo đúng phác đồ nhưng không thể ra được bệnh, hoặc diễn tiến bất thường.

Tôi biết đến pháp hội và khuyên bệnh nhân đến chùa Ba Vàng xem thế nào. Người này đến chùa được thầy dạy về nhân quả, không mê tín gì đến bệnh nhân của tôi. Sau một thời gian biết xám hối, làm cơm chay, biết quỳ lạy tổ tiên, cha mẹ, biết xin lỗi những điều mà làm chưa tốt. Và có điều thần kỳ xảy ra, sau 2 liều men tiêu hóa đã ổn định hoàn toàn”.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất