Sắc màu Cuộc Sống

Phố đi bộ thành 'phố nhậu' ở Sài Gòn: Khi bia bọt, bóng cười tràn xuống lề đường

Huy Hậu
Chia sẻ

Hàng trăm quán nhậu mọc san sát, tiếng ồn ào của khách nhậu, nhạc xập xình thâu đêm, bóng cười và bia bọt tràn xuống lòng đường... phố đi bộ Bùi Viện đang đứng trước nguy cơ trở thành “phố nhậu” ở Sài Gòn.

Vào ngày 20/8/2017, TP.HCM chính thức khai trương phố đi bộ Bùi Viện (Q.1, TP.HCM). Đây là tuyến phố thứ 2 sau Nguyễn Huệ được mở rộng nhằm phục vụ cho nhu cầu vui chơi, giải trí, thưởng ngoạn của du khách và người dân.

Nhiều người đã hy vọng vào sự phát triển du lịch cũng như sự thay đổi nâng cao diện mạo của thành phố qua “công viên đường phố” này. Sau nửa năm hoạt động, Bùi Viện cũng đã thành địa điểm vui chơi hấp dẫn. Hằng đêm, đặc biệt là dịp cuối tuần, đã có hàng nghìn lượt khách kéo về tham quan vui chơi.

Mỗi đêm cuối tuần, phố đi bộ Bùi Viện đón hàng nghìn lượt khách du lịch.

Tuy nhiên, cũng như hai mặt của sự việc, trước đà phát triển nhanh chóng, Bùi Viện cũng đứng trước nguy cơ phức tạp vốn có từ trước, nay càng có dịp sinh sôi. Hàng trăm hàng quán nhậu mọc san sát, bóng cười và bia bọt tràn xuống lòng đường… phố đi bộ Bùi Viện thực sự trở thành “phố nhậu” ở Sài Gòn.

Khác hoàn toàn với định hướng ban đầu, phố đi bộ sẽ được mở rộng là một “công viên đường phố” với làn đường thông thoáng để mọi người có thể đến thư giãn, giải trí cùng người thân và gia đình. Thế nhưng, tại Bùi Viện hiện nay sẽ khó lòng có thể bắt gặp ảnh những gia đình, hay trẻ con,… lui tới vui chơi. Trên thực tế có tới 70% cửa hàng tại Bùi Viện là quán nhậu, bia club, bar, nhạc to thâu đêm và bia bọt được bày bán tràn lan, thậm chí xuống lòng đường để phục vụ du khách.

Hầu hết người tìm đến đây đều là giới trẻ để vui chơi, nhậu,… ngoài lề đường.

Bùi Viện có nguy cơ trở thành “phố nhậu” ở Sài Gòn.

Theo ghi nhận của PV, vào 2 tối thứ Bảy và Chủ nhật cuối tuần, Bùi Viện dần trở nên đông đúc hơn, không lúc nào thiếu tiếng nhạc sàn chói tai. Từ lúc 7h tối đã có hàng nghìn lượt khách kéo về và tiệc tùng đến rạng sáng. Đặc biệt, sau 12h, khi lực lượng chức năng giảm bớt cũng là lúc nhiều cơ sở kinh doanh nhanh chóng dựng bàn, tràn ra lòng đường để bày bán bia rượu cho khách, thậm chí là cả bóng cười. Chỉ khi khi lực lượng chức năng rà soát, các chủ cơ sở lại nháo nhào lên dọn dẹp bàn ghế một lúc, sau đó lại bày biện đâu vào đấy, tiếp khách suốt đêm.

Chị Khanh (27 tuổi, ngụ Q. Gò Vấp) cho biết: “Chị hay lui tới đây cùng bạn bè vào dịp cuối tuần để uống bia cho vui. Chị thích chỗ này vì sự nhộn nhịp, nhạc to, nhiều quán nhậu đông đúc mà lại ở ngoài đường nên thông thoáng và dễ chịu hơn”.

Nhiều du khách sẵn sàng ngồi ngoài lề đường đi bộ để bày tiệc nhậu.

Không ít người đã lo lắng khi những chùm bóng trắng, xanh, đỏ, được chủ tiệm bày bán một cách công khai. Và nhiều du khách thản nhiên sử dụng ngay tại bàn nhậu của mình. Theo đó, bóng cười sẽ được “đội lốt” bằng cách bơm khí nitrous oxide (N2O) vào quả bóng cao su đủ sắc màu, sau đó được người bán cầm đi rao khắp tuyến đường. Với rẻ chỉ từ 50.000-60.000 đồng/quả, nhiều khách chọn bóng cười làm thú vui tiêu khiển của mình trên bàn nhậu. Khi hít khí này vào sẽ tạo cho người dùng cảm giác phấn khích, những cơn buồn cười ảo.

Cầm chùm bóng cười mới mua chia cho nhóm bạn, T.H, 22 tuổi, một thanh niên thường xuyên chơi bóng cười nói: “Hít vài hơi, cảm giác tê tê, trong chốc lát quên hết mọi thứ, nghe nhạc cũng hay hơn nhiều”.

Và bia bọt, bóng cười thì được bày bán một cách tràn lan.

Những quả bóng cười với giá rẻ đã trở thành thú vui tiêu khiển cho nhiều khách.

Trước tình trạng trên, nhiều người dân sống quanh phố đi bộ Bùi Viện cũng không khỏi ngao ngán. Cô Liên (56 tuổi) chia sẻ: “Hầu như đêm nào nhạc cũng mở thâu đêm, nhất là cuối tuần. Cuộc sống của người dân từ ngày Bùi Viện được xây lên cũng gần như thế mà đảo lộn…”.

Cư như thế, văn hóa nhậu thâu đêm là một phần không thể thiếu của phố đi bộ Bùi Viện. Con phố luôn ồn ào, và thỉnh thoảng lại rộ lên một tràng cười khoái chí, náo loạn của các nhóm hít bóng cười.

Vào nửa đêm, đồng loạt nhiều cửa hàng tràn ra đường để bày bàn nhậu cho khách, gây tắc nghẽn tuyến đường.

Bia bọt, vỏ chai,… ngập ngụa khắp con đường Bùi Viện.

Khi có lực lượng chức năng rà soát, người dân lại nháo nhào lên bỏ chạy. Đây là cảnh lúc 0h15 tại một cửa hàng trên địa bàn.

Ngoài bia rượu, nhiều bạn trẻ còn tham gia vào các loại hình vui chơi tệ nạn khác tại phố đi bộ.

Bóng cười bày bán, sử dụng công khai ngay tại tuyến đường.

Với mệnh giá từ 50.000 đồng một chiếc, nhiều bạn trẻ sẽ rơi vào trạng thái phấn khích và cười ảo sau khi sử dụng.

Hoạt động vui chơi, bia nhậu, và sử dụng bóng cười diễn ra gần như là thâu đêm, đặc biệt vào các dịp cuối tuần.

Chia sẻ

Bài viết

Huy Hậu

Tin mới nhất