Sắc màu Cuộc Sống

Phố đi bộ - sân khấu của những trò lố!

Chia sẻ

Những hành vi thiếu ý thức, phản cảm của một bộ phận người trẻ hiện nay đã và đang khiến phố đi bộ mất đi sự văn minh vốn có.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ được chính thức đưa vào sử dụng vào ngày 30/4/2015, bên cạnh việc mở ra một không gian giải trí mới cho người dân TP HCM, sau hơn 7 tháng hoạt động địa điểm này đang dần bị những người dân thiếu ý thức biến thành “cái chợ của những trò lố”.

1. Mâu thuẫn cá nhân, hẹn ra giải quyết

Từ khóa “đánh nhau ở phố đi bộ” một thời gian trở nên cực kỳ “nóng bỏng”, khiến nhiều người đùa rằng: “Bây giờ có mâu thuẫn gì thì cứ hẹn nhau ra phố đi bộ”.

Sự việc xảy ra vào ngày 3/8, hai nhân vật chính trong vụ là Đoàn Thanh Thúy V. (SN 1997) và Võ Huỳnh Thanh V. (SN 1997). Khởi nguyên từ chuyện dùng lời lẽ xúc phạm nhau trên mạng xã hội, hai cô gái trẻ đã hẹn nhau ra phố đi bộ để “giải quyết ân oán”.

Thông tin hai hotgirl hẹn nhau ở phố đi bộ nhanh chóng được lan truyền trên mạng nhận được sự quan tâm của rất nhiều người teen hiếu kỳ. Đúng hẹn, khoảng 19h30 tối 3/8, hai cô gái cùng một số bạn bè đến địa điểm hẹn. Rất nhiều người có mặt ở phố đi bộ đã tò mò kéo đến để xem, khiến phố đi bộ hỗn loạn. Một số tuyến đường xung quanh bị ùn ứ cục bộ. Sự việc càng nóng hơn khi đám đông kéo nhau đi tìm vị trí hai cô gái hẹn “tỉ thí”.

danhnhauphodibo

Hàng ngàn người tò mò đã kéo đến xem, gây náo loạn phố đi bộ.

Mặc dù trên thực tế hai cô gái đã không có cuộc chạm mặt nhau, nhưng đám đông bạn bè của họ đã lớn tiếng la ó, chửi bới, gây rối trật tự công cộng. Lực lượng chức năng đã phải nhanh chóng vào cuộc giải tán đám đông, ổn định tình hình và mời hai nhân vật chính về phường làm việc.

2. Hóa trang halloween kệch cỡm 

Ngày 30/10, nhiều người dân trên phố đi bộ một lần nữa hoảng hốt với những trò kệch cỡm của giới trẻ. Một nhóm thanh niên, nhân lễ hội halloween đã mặc trang phục dân quân nhảy múa, làm trò lố giữa phố đi bộ. 

Halloweenphancam

Những hình ảnh phản cảm được chia sẻ trên mạng xã hội.

Ngay sau khi những hình ảnh về nhóm bạn trẻ này được lan truyền trên mạng xã hội đã gặp phải rất nhiều phản ứng gay gắt của người dân khi làm xấu hình ảnh người chiến sĩ - những người đã đổ máu cho hòa bình của đất nước. Nhiều người cho rằng những người trẻ này thật sự thiếu tinh tế và ý thức khi đem những điều vốn dĩ thuộc về phần thiêng liêng của dân tộc ra làm trò hề giữa chốn đông người.

3. Giật dây chuyền trắng trợn

Vào khoảng 20 giờ 30 ngày 1/5, một người phụ nữ đang cùng gia đình đi dạo trên phố đi bộ thì có một nhóm ba phụ nữ khoảng ngoài 20 tuổi áp sát dùng tay giật dây chuyền. Ngay khi phát hiện sự việc bà đã truy hô, tuy nhiên lúc đó có một người phụ nữa khác tiếp cận, liên tục hỏi han nhằm đánh lạc hướng và giúp đồng bọn nhanh chóng tẩu thoát. 

giatdaychuyen

Công an đến làm việc ngay sau khi vụ cướp giật xảy ra.

Theo một số người bán hàng xung quanh khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ thì từ lúc phố đi bộ hoạt động đến nay, có rất nhiều đối tượng quen mặt trong các băng nhóm trộm cắp, móc túi, cướp giật thường xuyên lảng vảng tại đây, để trà trộn vào đám đông người dân đi dạo nhằm trộm, cướp tài sản.

4. Đội quân bán hàng đa cấp gây chú ý 

Mới đây, ngày 6/12 cộng đồng mạng đã truyền tay nhau một đoạn clip ngắn chưa đến 3 phút ghi lại hình ảnh bốn thanh niên, gồm hai nam và hai nữ lần lượt trình bày mục tiêu phi thực tế về việc làm giàu và hô vang các khẩu hiệu khiến nhiều người chú ý.

banhangdacapophodiboNguyenHue-2

Những bạn trẻ hô hào những khẩu hiệu có phần hơi ảo tưởng.

Sự việc ngay lập tức được chia sẻ trên mạng xã hội và được nhiều người dự đoán là chiêu trò quảng bá hoạt động kinh doanh đa cấp. Một số khác lại cho biết tuyên bố mục tiêu cá nhân là một phần nội dung nằm trong chương trình dạy làm giàu hoặc truyền động lực. Tuy nhiên, dù như thế nào đi nữa, thì việc hô hào những lời lẽ ảo tưởng giữa chốn đông người như vậy thật sự đã làm cho hình ảnh phố đi bộ mất đi sự văn minh.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ được xây dựng nhằm tạo ra một sân chơi chứ không phải là một “sân khấu diễn trò”. Vì vậy, xin hãy cân nhắc với những hành vi của bản thân mình nơi công cộng!

Chia sẻ
Tin mới nhất