Phố đi bộ lát đá trăm tỷ Nguyễn Huệ xuống cấp sau khi đưa vào sử dụng 1 năm ở Sài Gòn

Chia sẻ

Công trình phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1) có chiều dài 640 m, rộng 64 m với tổng kinh phí gần 430 tỉ đồng, được xem là phố đi bộ hiện đại bậc nhất Việt Nam nhưng lại xảy ra tình trạng lồi lõm, bong tróc đá granite gây mất thẩm mỹ.

1

Sau 1 năm đưa vào sử dụng, phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1) trở thành địa điểm thu hút người dân thành phố và khách du lịch. Tuy nhiên lớp đá granite được cho là có tuổi đời gần trăm năm trên phố đi bộ hiện đại nhất Việt Nam bị nứt, bong tróc.

2

Theo thiết kế, toàn bộ bề mặt phố đi bộ được lắp đá granite, mỗi viên đá lát đường dày 8 cm và được đánh giá là có độ bền gần trăm năm.

3

Các nắp hầm kỹ thuật được đúc bằng bê tông, trên mặt được dán đá cho tiệp với màu của đá granite, tuy nhiên mới đưa vào sử dụng cũng bị hở nhiều chỗ.

4

Một bồn hoa giả đá granite cũng bị thủng khiến nước chảy ra ngoài mỗi khi tưới cây.

5

Hàng loạt đèn led lắp dưới gốc cây tạo hiệu ứng ánh sáng ban đêm cái thì nhô lên cao, cái bị thụt sâu xuống khung bảo vệ bằng sắt.

6

Những vết nứt trên nắp hầm kỹ thuật ở dọc hai bên đường xe chạy ở phố đi bộ.

7

Một bóng đèn led chiếu nằm lọt thỏm dưới khung sắt.

8

Đại diện Khu quản lý Giao thông đô thị số 1, TP HCM cho biết: Do nắp nặng và trong quá trình sử dụng thường hay dỡ ra, lắp vào để kéo cáp, phun nước ở quảng trường nên bị hư hỏng ở các cạnh.

9

Lớp đá granite trên phần đường dành cho xe máy và ô tô lưu thông cũng bị nứt.

10

Mặc dù có quy định cấm nhưng nhiều phương tiện xe máy vẫn vô tư chạy ngang qua phố đi bộ cũng khiến cho nhiều viên đá granite bị nứt và bong tróc.

11

Nhân viên kỹ thuật tiến hành sửa chữa các nắp đèn led bị hở ra ngoài khung sắt.

12

Nhiều hố ga, nắp cống nằm trồi lên trên mặt đường, một số nắp của ổ điện ngầm cũng “biến mất” rất nguy hiểm đối với người đi bộ.

13

Nhiều du khách tỏ ra thất vọng khi mới chỉ đưa vào sử dụng 1 năm nhưng nhiều hạng mục của phố đi bộ có dấu hiệu xuống cấp nhanh chóng.

14

Một số thùng rác bị mất chân trụ, được thay thế bằng những viên gạch ống.

15

Nhiều tấm đá dài gần 1 m, rộng khoảng 30 cm dùng làm nắp cống liền kề nhau bị nứt làm đôi.

16

Phần đá bị vỡ một góc tạo rãnh sâu, lòi cả sắt thép lên trên mặt đường.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất