Sắc màu Cuộc Sống

Phó cục trưởng Cục Quản lý Thị trường: 'Vụ Khaisilk là thông tin rúng động'

Định Nguyễn
Chia sẻ

Ông Trần Hùng - Phó cục trưởng Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) đã trả lời báo chí về vụ việc phát hiện Khaisilk bán lụa tơ tằm gắn made in China.

Ngày 26/10, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra cửa hàng Khaisilk tại 113 Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Ông Trần Hùng - Phó Cục trưởng Cục quản lý thị trường, Bộ Công Thương cho biết: “Khaisilk gần 30 năm nay gần như là thương hiệu Quốc gia. Thời gian gần đây, khăn lụa Khaisilk có gán mắc Trung Quốc cho thấy có dấu hiệu gian lận thương mại, hàng giả, không rõ ràng về xuất xứ, nguồn gốc”.

Một trong những cửa hàng Khaisilk ở Hà Nội.

Theo ông Hùng, Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh đã có chỉ đạo hoả tốc, yêu cầu xác minh làm rõ việc này để trả lời công luận. Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng, Cục Quản lý thị trường tiến hành kiểm tra cửa hàng 113 Hàng Gai và thu nhiều mẫu sản phẩm giá trị khoảng 30 triệu đồng có dấu hiệu vi phạm.

“Theo báo cáo sơ bộ, các sản phẩm có dấu hiệu vi phạm. Bản thân Chủ tịch tập đoàn Khaisilk, ông Hoàng Khải đã lên tiếng thừa nhận trên các phương tiện truyền thông. Còn sự việc thế nào chúng tôi sẽ kiểm tra và làm rõ rồi trả lời trước công luận”, ông Hùng cho biết.

Ông Trần Hùng, Phó cục trưởng Cục Quản lý Thị trường.

Theo ông Hùng, lụa tơ tằm Khaisilk là thương hiệu lớn, có uy tín nên thông tin hàng giả gây rúng động, giảm sút lòng tin của người dân. “Mất mát lớn nhất không phải giá trị vật chất mà đó chính là thương hiệu của doanh ngiệp”, Phó cục trưởng Cục Quản lý thị trường nói.

Nói về vấn nạn buôn lậu hàng giả, kém chất lượng đang xảy ra tại Việt Nam, ông Hùng cũng cho biết cần có những biện pháp hữu hiệu tốt hơn để đấu tranh với hàng giả, hàng nhái. Đặc biệt, trong việc các doanh nghiệp nhập hàng, đặt hàng gia công xuất xứ từ Trung Quốc mang về rồi gắn mác Việt cần có những chế tài đủ sức răn đe.

“Chúng tôi sẽ làm quyết liệt và kiên quyết để bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng”, ông Hùng cam kết.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất