Sắc màu Cuộc Sống

Sợ phó chủ tịch quận, dân Sài Gòn tự tháo dỡ bậc thềm

Theo Zing
Chia sẻ

Nhiều người dân đã chủ động thuê nhân công đập bỏ, tháo dỡ các bậc thềm lấn chiếm vỉa hè trước khi lực lượng chức năng quận 1 kiểm tra, xử phạt.

Ngày 26/2, nhiều hộ gia đình trên đường Trần Đình Xu (phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1) đã chủ động tháo dỡ bậc thềm lấn chiếm vỉa hè theo yêu cầu trong thông báo của UBND phường.

Theo chủ cửa hiệu trang điểm số 85A Trần Đình Xu, sau khi nhận thông báo của khu phố về việc tháo dỡ các bậc thềm, quảng cáo lấn chiếm vỉa hè ông đã điện chủ nhà xin được phá bỏ, sửa chữa lại cho đúng quy định.

Chủ cửa hiệu tại đường Trần Đình Xu phá dỡ tầng tam cấp lấn chiếm vỉa hè sáng 26/2. Ảnh: Phước Tuần.

“Sau khi chủ nhà đồng ý, tranh thủ thời gian cuối tuần, tôi gọi thêm nhân công đập bỏ phần bêtông, bậc thềm lấn ra vỉa hè sai quy định”, chủ cửa hiệu này cho biết.

Trước đó, nhận chỉ đạo của UBND quận 1, ngày 22/2 UBND phường Nguyễn Cư Trinh đã có thông báo đến người dân các khu phố nghiêm túc chấp hành việc trả lại mặt bằng vỉa hè thông thoáng cho người đi bộ.

Hai cửa hiệu 85A, 85B tự phá dỡ, sửa chữa phần bậc thềm lấn chiếm vỉa hè. Ảnh: Phước Tuần.

Chiều 25/2, lãnh đạo UBND phường Nguyễn Thái Bình, quận 1 đã triển khai lực lượng tháo dỡ trụ sở chốt dân phòng chiếm vỉa hè trên đường Nguyễn Thái Bình.

Đại diện công an quận 1 cho biết từ ngày 19 đến 25/2, đơn vị đã lập biên bản xử lý 63 trường hợp ôtô đậu ở lòng đường, vỉa hè trên nhiều tuyến đường trung tâm TP.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất