Sắc màu Cuộc Sống

Phố bích họa ở Hà Nội do nghệ sĩ Hàn Quốc vẽ trên cổng vòm trăm tuổi

Định Nguyễn
Chia sẻ

Những hình ảnh xích lô, gánh hàng rong, hay cầu Long Biên, đoàn tàu... được khắc họa tạo nên phố bích họa đầu tiên ở Hà Nội tại cổng vòm trên phố Phùng Hưng.

Ngày 3/11, tại phố Phùng Hưng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, nhóm nghệ sĩ Hàn Quốc thực hiện những nét vẽ đầu tiên trong dự án “Bích họa trên phố Phùng Hưng”. Ảnh: Sáng 4/11, nhiều nghệ sĩ Hàn Quốc chăm chút từng nét vẽ.

Đây là dự án do UN-Habitat phối hợp với Quỹ giao lưu quốc tế Hàn Quốc và UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức. Địa điểm triển khai là mặt vòm phía đông phố Phùng Hưng (đoạn từ ngã ba Phùng Hưng - Lê Văn Linh đến phố Hàng Cót). Ảnh: Những bức bích họa dần hình thành.

Toàn bộ phố Phùng Hưng có 131 cổng vòm thì đã có 4 cổng được đục ra để phục vụ giao thông, còn lại 127 cổng được chia thành 3 giai đoạn để triển khai. Dự án “Bích hoạ trên phố Phùng Hưng” nằm trong giai đoạn 1.

Giai đoạn 2 sẽ tác động đến các cổng vòm từ đoạn phố Phùng Hưng đến phố Hàng Cót (mở vòm để phục vụ không gian văn hoá của Hà Nội). Giai đoạn 3 sẽ tác động vào các cổng vòm từ Cửa Đông đến phố Lê Văn Linh. Ảnh: Phác hoạ người phụ nữ gánh hàng rong.

Sáng 4/11, rất đông công nhân lát lại nền đá hoa dưới vỉa hè phố Phùng Hưng. Cạnh đó, nhiều nghệ sĩ Hàn Quốc cũng đang đặt bút vẽ những hình ảnh gánh hàng rong, xích lô, đoàn tàu… tất cả đều rất gần gũi với người Hà Nội. Ảnh: Nghệ sĩ đang phác họa trước khi vẽ màu.

Ông Park Kyoung Chul - Trưởng đại diện Quỹ giao lưu quốc tế Hàn Quốc chia sẻ, trải qua quá trình sống và làm việc tại Hà Nội, ông đã nhìn thấy cái “chất” của người Hà Nội đang hòa lẫn trong dòng chảy sôi động của quá trình đô thị hóa và công nghiệp hóa. Ảnh: Màu sắc được pha chế.

Bởi vậy, ông Park Kyoung Chul mong muốn bích họa trên phố Phùng Hưng không chỉ là một dự án nghệ thuật thông thường với mục đích trang hoàng lại diện mạo của một công trình mà là diễn đàn cho nghệ sĩ hai nước sáng tạo, là một cơ hội để đánh thức những giá trị di sản văn hóa. Ảnh: Những vòm cầu trăm tuổi ở phố Phùng Hưng chuẩn bị được thay áo mới.

“Mặc dù vẫn còn nhiều khó khăn như thời tiết nắng nóng, mặt bằng thi công vẫn ngổn ngang nhưng khi thấy người dân tò mò thích thú và ủng hộ công việc khiến chúng tôi rất tự hào về những gì mình đang làm. Sau thành công của dự án làng bích họa Tam Thanh ở Quảng Ngãi, chúng tôi cũng hi vọng người dân Hà Nội sẽ yêu thích những bức bích họa dưới vòm cầu này và cùng chung tay giữ gìn, bảo vệ chúng”, ông Jun chia sẻ. Ảnh: Hình ảnh đạp xích lô mộc mạc.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất