Sắc màu Cuộc Sống

Người mẹ bán bánh đặt con nằm bú sữa dưới thùng xe để tiếp tục mưu sinh: 'Bé ngoan, biết thương mẹ nên ít quấy khóc lắm'

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Chị Thu chia sẻ, bé gái là con thứ 2 của chị cùng chồng, hiện bé được gần 3 tháng tuổi.  Vì con còn nhỏ không thể nào gửi nhà trẻ được nên buộc lòng phải đem con cùng nhau đi bán bánh mưu sinh.

Vừa qua, mạng xã hội xuất hiện những hình ảnh ghi lại một bé gái khoảng 3 tháng tuổi được mẹ đặt dưới hộc tủ của xe bán bánh dạo vì không có thời gian chăm sóc, bế bồng con. Thế nhưng, đứa trẻ không quấy khóc mà còn ngoan ngoãn nằm tròn vo trong chiếc khăn trắng, cầm bình sữa bú. Lâu lâu, vì lo lắng, người mẹ ấy mới rảnh tay quay qua nhìn con thử một lần. Bởi chị còn lo toan tất tả mưu sinh kiếm từng đồng bạc.

Hình ảnh bé gái nằm bú bình sữa trong hộc tủ của xe bán bánh mỳ gây xúc động. Ảnh: Trương Thị Kim.

Kèm theo hình ảnh, facebooker Trương Thị Kim chia sẻ: “Thật sự chạnh lòng và rơi nước mắt khi vô tình thấy mẹ và em. Cũng là 2 chữ mưu sinh nhưng số phận mỗi người mỗi khác nhau. Nhìn em nằm trong đó thấy xót xa quá, dây điện chằng chịt thế kia quá nguy hiểm, rồi cái nóng từ máy hotdog tỏa xuống. Có lẽ bé biết mẹ nó cũng khổ và bất đắc dĩ mới phải để con vào tình thế này nên không khóc và rất ngoan. Chỉ là ánh mắt của con khiến cô thấy xa xăm quá”.

Ngay sau khi những hình ảnh này xuất hiện trên mạng xã hội ngay lập tức thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Ai ai cũng bày tỏ sự đồng cảm, thương xót cho hoàn cảnh của 2 mẹ con, không những vậy, rất nhiều tấm lòng hảo tâm mong muốn được giúp đỡ mẹ con bé gái này để cuộc sống của họ bớt đi phần nào cơ cực.

Được biết, người mẹ xuất hiện ở hình ảnh trên tên Thu, hiện chị này đang bán bánh mỳ kẹp xúc xích dưới chân cầu Rạch Ngỗng (nằm trên đường Mậu Thân, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) từ 16h-18h.

Chị Thu và xe bánh mỳ mưu sinh. Ảnh: báo Dân Sinh.

Chia sẻ với PV báo Dân Sinh, chị Thu cho biết, chị vừa trông con vừa bán bánh mì kẹp, còn chồng chị làm nghề thợ nhôm. Tuy nhiên công việc không ổn định, ai kêu gì làm đó. Cả hai vợ chồng chị Thu thuê trọ trong hẻm liên tổ 12-20 để sinh sống và chăm sóc con.

Theo chị Thu, bé gái là con thứ 2 của của chị cùng chồng, hiện bé được gần 3 tháng tuổi. Vì con còn nhỏ không thể nào gửi nhà trẻ được nên buộc lòng phải đem con cùng nhau đi bán bánh mưu sinh.

“Bé nằm dưới tủ lót đồ nên cũng mát lắm, không có nóng như mọi người thấy đâu. Bé rất ngoan, biết thương mẹ, ít quấy khóc nữa”, chị Thu nói trên báo này.

Con gái bé bỏng của chị Thu. Ảnh: báo Dân Sinh.

Sau câu chuyện cảm động về tình mẹ ấy, nhiều người hảo tâm đã tới để ủng hộ và tặng tiền cho chị. Đứa trẻ cũng đã có chiếc xe đẩy mới để nằm trong ngày nóng.

Chia sẻ về hoàn cảnh của mình, chị Thu cho biết chị và chồng có thể lo được cho con. Chị rất cảm ơn mọi người đã quan tâm, tìm đến mua bánh để ủng hộ hai mẹ con khiến chị rất vui. Chị cũng cho biết thêm, sắp tới chị sẽ cố gắng sắp xếp để bé gái được ở nhà, không phải theo mẹ đi bán bánh nữa.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất