Ngày 10/7, chia sẻ trên báo Thanh niên, bà Nguyễn Thị Hải Uyên (cán bộ UBND P.25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết cửa hàng B.Corner niêm yết giá giữ xe sai quy định, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra.

Tại thời điểm kiểm tra, cửa hàng niêm yết giá giữ xe là 200.000 đồng/tiếng và 500.000 đồng qua đêm đối với khách không mua sắm tại cửa hàng. Đoàn đã lập biên bản vi phạm hành chính với mức phạt 22.250.000 đồng.

Phạt hơn 22 triệu đồng chủ shop “chặt chém” 200.000 đồng/lần gửi xe. Phạt hơn 22 triệu đồng chủ shop “chặt chém” 200.000 đồng/lần gửi xe.

Phía UBND P.25 cũng cho hay, lúc kiểm tra, có mặt người quản lý của cửa hàng, phía cửa hàng cho rằng khu vực xung quanh ít chỗ gửi xe nên rất nhiều người thấy bãi miễn phí thì vào gửi. Trong khi đó, lượng khách của cửa hàng đông, không đủ chỗ nên chủ bực tức, dán bảng giá nhằm mục đích người ngoài không gửi nữa.

Tuy nhiên, lực lượng chức năng căn cứ vào chứng cứ là bảng giá niêm yết quá cao tại bãi. Theo quy định giá giữ xe chỉ có 4.000 đồng.

Thông báo chỉ nhận giữ xe khách của cửa hàng B.Corner. (Ảnh: Thanh Niên). Thông báo chỉ nhận giữ xe khách của cửa hàng B.Corner. (Ảnh: Thanh Niên).

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền thông tin một nữ khách hàng gửi xe nhầm ở hầm của shop thời trang tại TP.HCM bị đòi phí 200.000 đồng. Theo người chia sẻ câu chuyện, do không chú ý, đã gửi nhầm xe dưới hầm của shop thời trang B.Corner nằm trên đường D2 (đường Nguyễn Gia Trí, quận Bình Thạnh, TP.HCM) rồi đi vào cửa hàng bên cạnh mua đồ.

Khi đi ra thì bị nhân viên của shop này chặn lại nói phải có hóa đơn mua hàng mới được gửi xe miễn phí tại đây. Nhân viên shop còn chỉ lên tờ thông báo dán trên tường và yêu cầu cô trả 200.000 đồng theo quy định. Quá bức xúc người này đã đăng tải câu chuyện bị “chặt chém” tiền gửi xe lên mạng xã hội.