Sắc màu Cuộc Sống

Phát hoảng với đồ ăn hết hạn, nhện bò lổm nhổm trong bếp ăn trường mầm non quốc tế

Chia sẻ

Hàng loạt thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, hết hạn sử dụng từ gạo, mì, sữa… được trường mầm non đưa lên kệ nấu cho các trẻ ăn đã bị phụ huynh phát hiện trong lần kiểm tra đột xuất.

Giật mình khi tham quan bếp ăn

Ngày 17/2, trên trang facebook cá nhân của Thuy Do có chia sẻ những thông tin kèm clip về thực phẩm không rõ nguồn gốc và hết hạn sử dụng được một chi nhánh thuộc hệ thống đào tạo quốc tế Việt Mỹ Úc tại quận Bình Tân (TP HCM) dùng nấu ăn cho các con em đang theo học tại trường.

Bepanmannonquocte (1)

Thông tin thực phẩm hết hạn sử dụng và không rõ nguồn gốc trong trường học khiến dư luận hoang mang.

Bepanmannonquocte (2)

Túi mì bị bóc dở, nhện bò ở bên trong.

Bepanmannonquocte (3)

Thậm chí đã hết hạn sử dụng từ tháng 10/2015 nhưng vẫn được đưa lên kệ đồ nấu cho trẻ ăn.

Bepanmannonquocte (4)

Chai dầu ăn không nhãn mác, bao bì đầy đủ được sử dụng trong bữa ăn của các em học sinh.

Bepanmannonquocte (5)

Món canh dành cho trẻ ai nhìn cũng không dám ăn.

Theo Thuy Do, những hình ảnh này ghi lại được trong một lần cơ quan chức năng đi kiểm tra đột xuất khi nghe một vài tin đồn rò rỉ của chính nhân viên và giáo viên tại trường báo lại.

Người này cho biết: “Số thực phẩm đều hết hạn từ 6 tháng đến 1 năm, từ sữa, nui, mì, bột chiên giòn, thực phẩm khô không nhãn mác, hàng Trung Quốc, gạo tự đóng nhãn mác theo tên hệ thống”.

Trong clip, người xem cũng có thể thấy rõ, túi mì gạo được bóc ra ăn dở nhưng không hề buộc kín miệng, để nhện bò vào trong. Điều khiến các bậc phụ huynh ái ngại và lo lắng hơn cả là túi mì này đã hết hạn sử dụng từ ngày 1/10/2015 nhưng vẫn được cất vào tủ đồ những thực phẩm nấu cho các học sinh ăn.

Không chỉ thế, bì đựng gạo thì không có bao bì gốc, cũng không có hạn sử dụng… Hạt tiêu đựng trong túi bóng, bằng mắt thường kiểm tra có nhìn thấy những hạt đã mốc…

Bepanmannonquocte (6)

Bằng mắt thường nhìn thấy những hạt tiêu bị mốc.

Nhiều sữa dành cho học sinh uống cũng đã hết hạn từ ngày 1/12/2015. “Sữa hết hạn rồi bà con ơi! Tội nghiệp mấy đứa bé uống sữa. Mà sữa này còn nhiều vậy, chắc các bé sẽ uống trong vòng 1 tuần, 2 tuần mới hết”, người phụ nữ trong đoàn kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm tại trường này tỏ ra lo lắng.

Bepanmannonquocte (7)

Sữa hết hạn sử dụng từ cuối năm 2015.

Và điều khiến mọi người ái ngại hơn là theo Thuy Do thì “hệ thống đào tạo quốc tế này có tới 4 chi nhánh mầm non và một chi nhánh tiểu học”.

Người này lo lắng không biết được hoạt động thật sự bên trong của trường này như thế nào?

“Ban quản lý hệ thống này ở đâu? Làm gì và điều hành như thế nào để đùa giỡn với chính sức khỏe và mạng sống của những đứa trẻ vô tội chỉ từ 1 đến 5 tuổi này…?”, Thuy Do bức xúc.

Thuy Do cho biết, chính vì lương tâm mà bản thân đã lên tiếng để mọi người kiểm chứng và cũng là để rút bài học kinh nghiệm cho chính mình và những người đang hàng ngày làm nghề này.

Thuy Do cho hay, mình cũng đang làm việc tại một ngôi trường nhỏ nhưng không gặp phải trường hợp như thế này. “Và tôi rất mong muốn các quản lý của tôi lấy dây là bài học kinh nghiệm và không để xảy ra trường hợp như thế này”, Thuy Do chia sẻ.

Những hình ảnh này sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội cũng khiến cư dân mạng vô cùng phẫn nộ và cảm thấy mất niềm tin: “Vấn đề ở đây là sức khỏe con em chúng ta không phải bồi thường hay một câu xin lỗi là xong. Con em hàng ngày, hàng giờ phải ăn, phải uống những thức ăn, nước uống (cái gọi là dinh dưỡng cho bé). Cần làm sáng tỏ vụ việc này để con em chúng ta không phải ăn hay uống những thực phẩm như thế. Khi nghe và xem như vậy tôi rất tức giận, vậy mà nhà trường vẫn không cho thấy biểu hiện gì về sự việc này. Mong các bạn xem và hãy xem lại nơi mà các vị coi là nơi chăm sóc, nơi gọi là ngôi nhà thứ 2 của con, những người mẹ thứ hai của con mình”, Kunkun Cao nói.

Nhà trường nói gì?

Sáng 20/2, liên hệ với trường quốc tế Việt Mỹ Úc, bà Ngô Lê Anh Phương (trưởng phòng phát triển và công nghệ) cho biết, nhà trường đã tiếp nhận những thông tin phản hồi về video được đăng tải trên mạng. Bà Phương xác nhận, đoạn video deo được quay tại khu bếp ăn của trường tại cơ sở quận Bình Tân. “Sự việc diễn ra trong khoảng ngày 26/1, do một nhóm phụ huynh ngỏ ý muốn thăm quan bếp nên ban giám đốc chấp nhận chứ không phải nằm trong kế hoạch có sẵn của nhà trường. Có một phụ huynh đã quay lại video và chia sẻ cho những người khác”, bà Phương cho biết.

Theo bà, sau khi nhận được thông tin phản ảnh của phụ huynh, Ban giám đốc đã tiến hành kiểm tra lại toàn bộ quy trình về nhập hàng của phía nhà bếp. Nhà trường đã nhận có phần thiếu sót và ngày hôm sau đã tổ chức họp phụ huynh để giải đáp các thắc mắc.

Đến ngày 2/2, một cuộc họp với các bậc cha mẹ tiếp tục diễn ra. Về những sản phẩm có nguồn gốc Trung Quốc, bà Phương cho biết: “Chúng tôi thừa nhận đã nhập một số thực phẩm từ Trung Quốc. Chúng tôi khẳng định sản phẩm nhập về đều có kiểm định chất lượng và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Tuy nhiên, khi có ý kiến của phụ huynh, nhà trường đã không nhập thực phẩm này nữa”.

Với những thực phẩm hết hạn, bà Phương thừa nhận là sai sót của bộ phẩn quản lý kho, khi chưa phân loại nên đã để chung với thực phẩm còn hạn sử dụng. “Nhưng chúng tôi vẫn đảm bảo bữa ăn của các bé đều nấu từ đồ còn hạn dùng. Đây là sai sót của chúng tôi do chưa xử lý tốt sản phẩm tồn kho”, bà khẳng định.

Chia sẻ
Tin mới nhất