Sắc màu Cuộc Sống

Phát hiện sâm Ngọc Linh cực hiếm 35 năm tuổi ở Quảng Nam

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Một người ở huyện Nam Trà My (Quảng Nam) vừa mua lại một củ sâm Ngọc Linh cực hiếm, có tuổi đời khoảng 35 năm.

Ngày 18/7, chị Nguyễn Thị Huỳnh - Giám đốc công ty TNHH Huỳnh Sâm (đóng tại huyện Nam Trà My, Quảng Nam) cho biết, chị vừa mua lại một củ sâm Ngọc Linh cực hiếm từ một người dân tại xã Trà Linh (huyện Nam Trà My) với giá hàng trăm triệu đồng.

Củ sâm Ngọc Linh cực hiếm, có tuổi đời khoảng 35 năm. Ảnh: Thanh Niên

Chị Huỳnh thông tin, củ sâm Ngọc Linh nặng 7,3 lạng, có tuổi đời khoảng 35 năm. Đây là sâm rừng tự nhiên, sau khi phát hiện, người dân này đem về trồng ở vườn nhà được ít năm rồi mới đem bán.

Chị cũng cho biết, củ sâm này sẽ được bản ở lễ hội sâm Ngọc Linh lần thứ 3 được tổ chức từ ngày 1-3/8 tới.

Được biết, sâm Ngọc Linh có giá trị kinh tế rất cao, mỗi kg sâm củ có giá vài chục đến hàng trăm triệu đồng. Những củ có trọng lượng càng lớn thì giá trị càng cao.

Sâm Ngọc Linh được chứng minh là loại sâm quý hiếm và tốt nhất hiện nay. Ảnh: Thanh Niên

Thông tin trên Thanh Niên, ông Trịnh Minh Quý - Giám đốc Trung tâm bảo tồn sâm Ngọc Linh, cho biết, những củ sâm có kích cỡ lớn giờ rất hiếm, đặc biệt là tuổi đời lên đến 35 năm.

Hơn 30 năm qua, các nhà khoa học cả trong và ngoài nước đã chứng minh sâm Ngọc Linh là loại sâm quý hiếm và tốt nhất hiện nay.

Theo DANVIET.VN, chỉ có Việt Nam mới có giống sâm quý này và đặc biệt hơn, cả nước chỉ có 2 tỉnh Kon Tum và Quảng Nam mới trồng được. Trong đó, chỉ có 5 huyện, với 16 xã thuộc huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum và huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam có sâm Ngọc Linh.

Đỉnh Ngọc Linh cao 2.598m, được mệnh danh là “nóc nhà” của Tây Nguyên với rừng nguyên sinh, hệ động, thực vật phong phú, điều kiện tự nhiên đặc biệt phù hợp cho sự sinh trưởng và phát triển của cây sâm Ngọc Linh.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin mới nhất