Sắc màu Cuộc Sống

Phát hiện nguyên liệu lạ tại quán cơm tấm Kiều Giang

Như Quỳnh (Tổng hợp)
Chia sẻ

Kiểm tra kho chứa nguyên vật liệu của quán cơm tấm này, đoàn kiểm tra phát hiện nhiều nguyên vật liệu, gia vị,… được đựng trong các thùng, can nhựa chứa đầy cặn bẩn.

Theo báo Lao Động thông tin, ngày 21/8, đoàn kiểm tra liên quận (quận 2, quận 9, Thủ Đức) thuộc Ban quản lý An toàn Thực phẩm TP.HCM bất ngờ kiểm tra quán cơm tấm Kiều Giang (652 Xa lộ Hà Nội, quận 9) và phát hiện sai phạm.

Cụ thể, khi kiểm tra kho chứa nguyên vật liệu của quán cơm tấm này, đoàn kiểm tra phát hiện nhiều nguyên vật liệu, gia vị,… được đựng trong các thùng, can nhựa chứa đầy cặn bẩn.

Thịt được ngâm trong dung dịch đóng váng, bốc mùi. Ảnh: Vietnamnet.

Theo ghi nhận của Vietnamnet, tiếp tục tiến hành kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện 89 cây “đường”, với tổng trọng lượng 1.029 kg. Khi được hỏi về gói có chữ “đồ chua”, nhân viên quán cho biết khi chế biến chỉ cần cho thứ gia vị đó hòa cùng với nước, bỏ nguyên liệu vào là thành đồ chua, để ăn kèm với các món ăn.

Nguyên liệu không rõ nguồn gốc tại cơm tấm Kiều Giang. Ảnh: Vietnamnet.

Tại quán cơm tấm Kiều Giang còn có những thùng nhựa chứa các loại gia vị có màu vàng lợt, được đóng trong từng gói nylon nhỏ, bên ngoài ghi là xương hầm, bì, gà…

Những gói gia vị có màu vàng lợt được đóng trong các túi ni lông nhỏ và được ghi là “xương hầm”. Ảnh: báo Lao Động.

Tại thời điểm kiểm tra, đại diện quán cơm chưa xuất trình được giấy chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của các sản phẩm trên.

Hiện, ngành chức năng đã niêm phong toàn bộ số hàng kể trên và gửi mẫu xét nghiệm để có căn cứ xử lý.

Chia sẻ

Bài viết

Như Quỳnh (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất