Sắc màu Cuộc Sống

Phát hiện nguyên liệu dùng làm 'nước thánh' của 'Hội Thánh Đức Chúa Trời' khiến nhiều người mê muội

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Khám xét một tụ điểm hoạt động của "Hội Thánh Đức Chúa Trời" ở Thanh Hóa, Công an phát hiện chứng cứ liên quan đến hoạt động của Hội như: bàn ghế, bục giảng đạo, các loại kinh thánh, quần áo, vải trùm đầu… và các nguyên liệu dùng làm "nước thánh" gồm thứ nước màu đỏ và chất bột màu trắng.

Sáng ngày 27/4, Công an tỉnh Thanh Hóa và chính quyền địa phương tiến hành kiểm tra hành chính cơ sở kinh doanh phân phối máy lọc nước Big River, đóng tại số nhà 774, đường Quang Trung 3 (phường Đông Vệ) do ông Võ Thái Dương (SN 1981, có hộ khẩu tại 277A, đường Nguyễn Trãi, phường Tân Sơn, TP Thanh Hóa) thuê để kinh doanh.

Căn nhà, nơi hoạt động của Hội Thánh Đức Chúa Trời bị công an lập biên bản. Ảnh: Dân Trí.

Theo báo Người Lao Động, qua kiểm tra lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ nhiều tài liệu, chứng cứ liên quan đến hoạt động của “Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ” như: bàn ghế, bục giảng đạo, các loại kinh thánh, quần áo, vải trùm đầu, băng rôn, khẩu hiệu… dùng để hành lễ tuyên truyền đạo “Hội thánh của đức chúa trời”.

Ngoài ra, Công an cũng thu giữ thứ nước màu đỏ và loại bột trắng, 2 chất này nghi dùng làm “nước thánh” cho những người tham gia Hội uống.

Nước màu đỏ và bột trắng dùng để cho hội viên uống khi gia nhập hội. Ảnh: Công an Thanh Hóa.

Trên trang thông tin Công an Thanh Hóa, “Hội Thánh Đức Chúa Trời” tại địa điểm nói trên do Mai Văn Hùng (sinh năm 1984, ở Hải Hà, huyện Tĩnh Gia) quản lý.

Trong quá trình hoạt động hội nhóm này thường ngụy trang thành nhân viên tiếp thị, bán máy lọc nước New Life để tuyên truyền, lôi kéo, dụ dỗ người dân tham gia.

Đối tượng Mai Văn Hùng. Ảnh: Công an Thanh Hóa.

Trình bày với cơ quan chức năng địa phương, chị Nguyễn Thị Duyên (phường Đông Cương, TP.Thanh Hóa) cho biết: “Con tôi là Lê Thị Lan Anh đang là năm thứ 2 của trường Đại Học Thương Mại, không hiểu vì cho ăn bùa mê, thuốc lú gì mà bỏ học, bỏ nhà đi theo những đối tượng này. Hiện tại, cháu như người mất hồn, đòi từ bỏ cả cha mẹ, họ hàng, về nhà đòi phá cả bàn thờ, bát hương để theo đạo khiến gia đình hết sức lo lắng, bức xúc. Chúng tôi đề nghị cơ quan chức năng phải xử lý thật nghiêm các đối tượng này để không làm hại người dân như chúng tôi”.

Hiện, Công an Thanh Hóa đã lập biên bản và niêm phong tang vật để phục vụ công tác điều tra. Đồng thời, 5 người đứng đầu tụ điểm này cũng được đưa về cơ quan công an lấy lời khai để xử lý theo quy định.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất