Sắc màu Cuộc Sống

Phát hiện lưới dã cào bị đứt, hé lộ nguyên nhân hàng tấn cá chết nổi dọc biển Hà Tĩnh

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Chính quyền địa phương và người dân nghi ngờ cá chết dạt vào bờ biển Hà Tĩnh là do túi lưới dã cào bị đứt.

Sáng 28/9, ông Trần Văn Nghĩa, Chủ tịch UBND xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh), xác nhận trên bãi biển của xã này người dân vừa phát hiện cá chết bất thường dạt vào bờ suốt dọc gần 4 km.

Cá chết trắng xoá bờ biển

Trước đó, chiều 27/9, người dân xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh phát hiện và thu gom được khoảng 2 tấn cá bị chết đọc 4km bờ biển địa phương.

Nhận được tin báo ngành chức năng đã có mặt lấy mẫu để truy tìm nguyên nhân. Trong khi đó chính quyền địa phương huy động tổ chức, đoàn thể và người dân thu gom cá chết đưa đi tiêu hủy.

Cán bộ Đồn Biên phòng Cửa Sót cùng người dân địa phương kiểm tra phần đáy lưới giã cào được trục vớt lên.

Liên quan đến vụ việc, sáng 28/9, Đồn Biên phòng Cửa Sót, Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh vẫn đang phối hợp với chính quyền địa phương, cơ quan chức năng tiến hành trục vớt một phần đáy của lưới dã cào bị đứt nổi trên biển thuộc địa phận xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh.

Qua kiểm tra phần đáy lưới có chiều dài khoảng 7m, chu vi khoảng 4-5m2, bên trong vẫn còn khoảng 1 tạ cá các loại. Đặc biệt, cá trong phần đáy lưới được trục vớt đồng loại với các loại cá được ngư dân địa phương phát hiện chết trôi dạt vào bờ biển trước đó (chủ yếu cá trích và cá nóc).

Nhiều ngư dân có kinh nghiệm ở địa phương cho rằng lượng cá chết dạt vào bờ vào chiều ngày 27/9 có thể xuất phát từ việc lưới dã cào bị đứt.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất