Sắc màu Cuộc Sống

Phát hiện kho chứa 50 tấn nội tạng hôi thối cùng nhiều thùng hóa chất không rõ nguồn gốc

Nhật Minh
Chia sẻ

Mới đây, lực lượng chức năng TP. Chí Linh, tỉnh Hải Dương đã phát hiện 50 tấn nội tạng hôi thối không rõ nguồn gốc cùng nhiều thùng hóa chất.

Phát hiện 5 tấn nội tạng có mùi hôi thối tại Hà Nội. Nguồn: Kênh VTC14

Theo nguồn tin từ Zing, sáng ngày hôm nay 22/3, TP. Chí Linh, tỉnh Hải Dương đã tổ chức cuộc họp khẩn với các đơn vị chức năng nhằm bàn phương án xử lý vụ việc hàng chục tấn nội tạng động vật, hóa chất không rõ nguồn gốc xuất xứ vừa được phát hiện cách đây chưa lâu.

Trước đó vào khoảng 17h30 ngày 20/3, chính quyền địa phương đã phát hiện một số lượng lớn nội tạng động vật, hóa chất không rõ nguồn gốc tại khu dân cư Giang Hạ, phường Tân Dân. Khi lực lượng chức năng có mặt, các đối tượng trong trang trại đóng kín cửa, ngăn chặn đoàn kiểm tra.

Khi chính quyền vào được bên trong thì phát hiện la liệt bao tải chứa nội tạng lợn để trong một dãy nhà trọ. Ngoài ra, trong dãy nhà này còn tìm thấy các thùng hóa chất bên ngoài ghi chữ Trung Quốc là các loại dung dịch, bột màu trắng nghi là chất tẩy rửa.

50 tấn nội tạng được phát hiện bên trong trang trại. Ảnh: Đ.T/Zing.vn

Tại khu nhà kho khác có diện tích 60m2 chứa rất nhiều bao tải màu xanh, bên trong là nội tạng động vật, số lượng phát hiện lên tới 50 tấn, thông tin đăng tải trên báo Vietnamnet.

Thời điểm lực lượng chức năng kiểm tra, tất cả đều không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ và các giấy tờ liên quan khác. Đáng chú ý, khu vực trong và ngoài trang trại còn bốc mùi hôi thối, đầy ruồi nhặng.

Ngoài ra lực lượng chức năng còn phát hiện các can chứa hóa chất. Ảnh: Đ.T/Zing.vn

Qua quá trình xác minh ban đầu, lãnh đạo TP. Chí Linh cho hay khu trang trại trên là của ông Trần Lợi (46 tuổi, ở phường Tân Dân). Vừa qua, hoạt động sản xuất, chăn nuôi ở đây phải tạm dừng do ảnh hưởng dịch bệnh.

Ông Lợi cho biết việc đưa hàng nội tạng về là do ông Nguyễn Duy Huy (45 tuổi, ở xã Bình Xuyên, huyện Bình Giang) thực hiện. Còn ông Huy nói rằng cùng ông Lợi mua số nội tạng kể trên về để làm thức ăn gia súc.

Hiện vụ việc vẫn đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin mới nhất