Sắc màu Cuộc Sống

Phát hiện khách Nhật Bản giấu số ngoại tệ trị giá gần 2,2 tỷ khi làm thủ tục xuất cảnh

Quỳnh Quỳnh (Tổng hợp)
Chia sẻ

Vị khách này đã bị hải quan sân bay Tân Sơn Nhất phát hiện vì giấu số ngoại tệ có giá trị vượt quá mức quy định khi làm thủ tục xuất cảnh mà không khai báo.

Theo thông tin được báo Dân Việt cập nhật vào hôm nay (ngày 24/7), tại cửa khẩu thuộc sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, Chi cục Hải quan đã phát hiện một hành khách cất giấu số ngoại tệ vượt quá mức quy định trong khi làm thủ tục xuất cảnh.

Cụ thể, nam hành khách này tên T.K, mang quốc tịch Nhật Bản, di chuyển trên chuyến bay mang số hiệu AK527 khởi hành từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Kuala Lumpur (Malaysia).

Nam hành khách và số tang vật tiền mặt bị thu giữ.

Báo Thời đại cho hay, số ngoại tệ mà nam hành khách này cất giấu đã vượt quá giới hạn quy định. Cụ thể, tổng số tiền này có giá trị gần 100.000 USD.

Mới đây nhất, báo điện tử Sài Gòn giải phóng khẳng định, tang vật thu vi phạm bị thu giữ chính xác là 97.000 USD (chín mươi bảy nghìn đô la Mỹ), xấp xỉ khoảng 2,2 tỷ Việt Nam đồng.

Điều đáng nói nằm ở chỗ, nam hành khách T.K không chỉ mang số tiền vượt quá mức quy định mà còn không tự giác khai báo hải quan, cũng không xuất trình được giấy phép của ngân hàng.

Bằng cách biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chứ năng đã kịp thời kiểm tra và phát hiện trường hợp nam hành khách mang số ngoại tệ vượt quá mức quy định trước khi người này hoàn thành chuyến bay tới Malaysia.

Hiện tại, Chi cục Hải quan Cửa khẩu thuộc sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất đang phối hợp cùng các lực lượng chức năng để điều tra làm rõ trường hợp này và xử lý theo đúng quy định.

Chia sẻ

Bài viết

Quỳnh Quỳnh (Tổng hợp)

Tin mới nhất