Sắc màu Cuộc Sống

Phát hiện hàng trăm bao tải nghi dầu thô hoặc nhựa đường trôi dạt vào bờ biển Bến Tre

Nhật Minh
Chia sẻ

Người dân sống trong khu vực bãi biển xã Thừa Đức, Thới Thuận, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre mới đây đã phát hiện hàng trăm bao tải nghi chứa dầu thô hoặc nhựa đường trôi dạt vào đất liền.

Thông tin từ UBND huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre ngày 14/3 xác nhận, nơi đây vừa phát hiện hàng trăm bao tải màu đen trôi dạt vào khu vực bờ biển thuộc xã Thừa Đức, Thới Thuận.

Thông tin ban đầu cho biết, chiều ngày 13/3, người dân sống gần khu vực này đã phát hiện hàng trăm bao tải trôi dạt vào bờ biển nên báo cho chính quyền địa phương.

Hàng trăm bao tải chứa chất lạ màu đen trôi dạt vào bờ biển huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre. Ảnh: Báo Giao Thông

Qua quá trình kiểm tra cho thấy, bên trong bao tải có chứa chất lỏng màu đen, đặc sệt được đựng bên trong túi nhựa (ni lông) cột kín. Theo mô tả của người dân trực tiếp kiểm tra, một số túi bị rách có hiện tượng vết dầu loang trong khu vực, có mùi hôi giống mùi dầu.

Lực lượng chức năng nhận định chất lỏng này có thể là dầu thô hoặc nhựa đường, số lượng ước tính ban đầu hơn 700 bao, mỗi bao nặng khoảng 25kg.

Hiện cơ quan chức năng huyện Bình Đại đã báo cáo vụ việc lên Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Bến Tre và cho lấy mẫu để xét nghiệm.

Người dân và lực lượng chức năng đến kiểm tra và tiến hành thu gom số bao tải nói trên. Ảnh: Báo Sài Gòn Giải Phóng

Ông Võ Văn Quân, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Bình Đại cho hay, huyện cũng đã thuê người thu gom hết các bao tải này lại, sau khi có kết quả xét nghiệm sẽ tiến hành xử lý. Hiện tỉnh Bến Tre cũng chưa ghi nhận bất cứ trường hợp tàu chở các bao tải này bị chìm trong khu vực.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất