Sắc màu Cuộc Sống

Phát hiện hàng tấn rau muống ngâm hóa chất nhuộm quần áo để xanh tươi

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

Để rau muống tươi xanh, một số cơ sở ở TP.HCM đã mua hóa chất nhuộm quần áo về ngâm rồi đem bán cho khách. Mỗi ngày gần cả tấn rau muống “uống” hóa chất độc hại được bán ra thị trường.

Ngày 9/9, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49), Công an TP.HCM đã bất ngờ kiểm tra 3 hộ dân tại huyện Củ Chi,phát hiện hơn 1,5 tấn rau muống có ngâm hóa chất độc hại, được chuẩn bị đem ra thị trường tiêu thụ.

Cơ sở sản xuất rau muống ngâm hoa chất.

Cơ sở sản xuất rau muống ngâm hoa chất.

Theo đó, sau thời gian theo dõi, Đội 3, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an TP đã ập vào kiểm tra và phát hiện các hộ đang ngâm rau muống bào vào hóa chất độc hại để bán lại cho các đầu mối.

Số hóa chất này được dùng trong việc nhuộm, in quần áo nhưng đã được các hộ dân tại đây cho vào ngâm rau muống bào để được tươi và xanh hơn, sau đó sẽ đem ra tiêu thụ ở thị trường bên ngoài. Số rau muống trên sau khi được kiểm tra nhanh cho thấy tồn dư bên trong hàm lượng kẽm 5,5%, hàm lượng đồng trên 93 miligam trên 1 kg.

Thùng hóa chất để ngâm rau muống.

Thùng hóa chất để ngâm rau muống.

Làm việc với cơ quan công an, các chủ cơ sở vi phạm khai nhận mua số hóa chất này tại chợ “thần chết” Kim Biên (quận 5) với giá 300.000đ/kg. Sau đó sẽ dùng 1 muỗng hóa chất đổ vào 50 lít nước để ngâm rau muống cho tươi, xanh hơn.

Rau muống sau khi được ngâm sẽ xanh tươi hơn.

Rau muống sau khi được ngâm sẽ xanh tươi hơn.

Trung bình, mỗi ngày các cơ sở này bán khoảng 400kg rau muống độc hại cho các đầu mối, những ngày nhiều từ 600-700kg và việc rau muống ngâm hóa chất này đã thực hiện trong vòng 2 năm qua.

Hiện cơ quan chức năng đang tạm giữ hơn 1,5 tấn rau muống để điều tra, xử lý và tiêu hủy theo quy định của pháp luật.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Trí Thức Trẻ

Tin mới nhất