Sắc màu Cuộc Sống

Phát hiện bé trai sơ sinh kháu khỉnh bị bỏ rơi trong túi nilon

Định Nguyễn
Chia sẻ

Thấy tiếng trẻ con khóc, người dân xã Hùng Tiến, huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng mở túi nilon thì phát hiện bé trai sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi.

Sáng sớm 4/8, nhiều người dân thôn Phương Tường, xã Hùng Tiến, huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng thấy tiếng khóc của một trẻ sơ sinh ven đường. Thấy vậy, một số người dân tới kiểm tra xung quanh không có bất kỳ vật gì khác ngoài chiếc túi nilon đang bao bọc được để đó. Khi mở túi ra, người dân hốt hoảng phát hiện bên trong có một bé trai còn nguyên dây rốn.

Bé trai kháu khỉnh bị bỏ rơi trong vòng tay người dân.

Ngay lập tức, người dân đã tiến hành sơ cứu và chuyển bé đến trạm Y tế của xã Hùng Tiến để được các y tá, bác sĩ chăm sóc.

Liên quan đến sự việc trên, ông Nguyễn Đình Dũng, Phó trưởng Công an xã Hùng Tiến cho hay, ngay sau khi phát hiện sự việc rất đông người dân địa phương kéo đến để theo dõi và tìm hiểu.

Nghe tin nhiều người ngỏ ý muốn nhận nuôi nhưng chính quyền địa phương chưa đồng ý.

Theo ông Dũng, bé trai còn nguyên dây rốn với khuôn mặt kháu khỉnh. Qua tìm hiểu nhanh, nhiều khả năng thân nhân của bé trai không phải người địa phương. Nhiều người dân trong xã mong muốn được nhận cháu về làm con nuôi. Tuy nhiên, việc người nào muốn nhận cháu phải làm thủ tục theo đúng quy trình.

Theo ông Dũng, trong thời hạn thông báo theo quy định của pháp luật, nếu không có người thân đến nhận, chính quyền địa phương sẽ giải quyết để cho một hộ gia đình đủ điều kiện chăm sóc cháu bé nên người.

Hiện tại, cơ quan chức năng đang tiến hành lập biên bản và tập trung chỉ đạo việc chăm sóc cháu bé được chu đáo.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất