Sắc màu Cuộc Sống

Phát hiện bé gái sơ sinh bị bỏ rơi bên vệ đường kèm lời nhắn: 'Hoàn cảnh tôi không nuôi được cháu, ai nhặt được xin nuôi cháu và chăm sóc giúp'

Định Nguyễn
Chia sẻ

Một bé gái đáng yêu được xác định đã bị bỏ rơi bên vệ đường ở xã Liên Châu (Thanh Oai, Hà Nội) kèm lá thư nhắn gửi nhờ ai đó nuôi giúp.

Trưa 13/12, ông Nguyễn Ngọc Tuất - Trưởng công an xã Liên Châu, huyện Thanh Oai, Hà Nội cho biết, vào sáng cùng ngày người dân trên địa bàn đã trình báo phát hiện một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi bên vệ đường.

Theo đó, vào khoảng 10h cùng ngày người dân đi trên đường Cienco 5, thuộc địa bàn thôn Mai Châu, xã Liên Châu thì phát hiện chiếc thùng giấy đặt gọn gàng bên đường. Khi kiểm tra bên trong thì giật mình thấy bé gái sơ sinh quấn khăn, đội mũ và bên cạnh có vài chiếc bỉm.

Nhiều người phát hiện bế cháu bé trên tay.

Hình ảnh cháu bé đáng yêu bị bỏ rơi.

Tờ giấy người thân cháu bé để lại.

Ngoài ra, bên cạnh bé gái còn có tờ giấy ghi vài dòng chữa viết bằng tay với lời nhắn “Hoàn cảnh tôi không nuôi được cháu. Ai nhặt được cháu xin nuôi cháu và chăm sóc giúp tôi”.

Ngay sau khi nhận được thông tin, cán bộ cùng chính quyền địa phương và người dân đã đưa cháu bé về trạm ý tế xã Liên Châu để chăm sóc ban đầu. Qua kiể tra cháu bé có sức khoẻ tốt và đã được cho bú sữa.

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành thông báo rộng rãi đến dư luận nếu sau vài ngày không có người thân đến nhận chính quyền địa phương sẽ làm thủ tục bàn giao cháu bé theo quy định của pháp luật.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất