Sắc màu Cuộc Sống

Phát hiện 2 thi thể công dân Lào bị lũ cuốn sang Việt Nam

Theo Người lao động
Chia sẻ

Những ngày vừa qua, lực lượng tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hóa liên tiếp phát hiện thi thể 2 công dân Lào bị lũ cuốn trôi sang lãnh thổ Việt Nam và tiến hành ban giao cho nước bạn.

Sáng ngày 16-10, thông tin từ Bộ chỉ huy Bộ độ Biên phòng Thanh Hóa cho biết cơ quan này đang tiến hành làm các thủ tục cần thiết để bàn giao thi thể 2 nạn nhân người Lào bị lũ cuốn sang lãnh thổ Việt Nam để đưa về nước an táng.

Sông Lò chảy qua huyện Quan Sơn

Trước đó, trong đợt mưa lũ từ ngày 9 đến ngày 13-10, phía nước bạn Lào có 2 công dân bị lũ cuốn trôi sang địa phận Việt Nam, các cơ quan chức năng của Lào đã nhờ phía Việt Nam tiến hành tìm kiếm.

Theo đó, 2 công dân nước Lào bị lũ cuốn trôi vào Việt Nam là Thạo Vênh (SN 1985) và Thạo Kế (SN 1987, cùng ngụ bản Lán, cụm Mường Xôi, huyện Viêng Xay, tỉnh Hủa Phăn, Lào).

Nhận được thông tin hỗ trợ, phía Việt Nam đã tiến hành tìm kiếm, đến ngày 12-10, thi thể của Thạo Vênh được tìm thấy và đến chiều ngày 15-10, thi thể của Thạo Kế tiếp tục được phát hiện. Cả 2 người được tìm thấy trên sông Lò thuộc địa bàn huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Hiện thi thể 2 người Lào đang được đưa về nước để an táng theo phong tục.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Người lao động

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất