Sắc màu Cuộc Sống

Phạt hành chính thầy lang phá thai bằng hình thức thủ công khiến một sản phụ tử vong

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Qua kiểm tra, thầy lang này chỉ học lớp 7/10, không có bất kỳ chứng chỉ chuyên môn, bằng cấp y khoa nào. Vì vậy tổ công tác đã lập biên bản xử phạt hành chính mức 50-70 triệu đồng và đã trình UBND huyện.

Ngày 19/3, ông Đặng Tân Minh, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quỳ Châu (Nghệ An) cho biết, huyện đã có mức xử phạt đối với bà Thanh (trú tại bản Ban 2, xã Châu Phong, huyện Quỳ Châu), người thực hiện phá thai khiến một người phụ nữ tử vong.

Theo đó, sau sự việc xảy ra, UBND huyện Quỳ Châu đã lập đoàn công tác vào làm việc với chính quyền địa phương, y tế xã, bản và gia đình người bị hại cũng như người thực hiện phá thai.

Ảnh minh họa.

Qua kiểm tra, người thầy lang này chỉ học lớp 7/10, không có bất kỳ chứng chỉ chuyên môn, bằng cấp y khoa nào. Tuy nhiên, lúc đầu bà Thanh đã từ chối nhưng do gia đình sản phụ tự nguyện, nhờ giúp đỡ và cam kết nếu có rủi ro sẽ không khởi kiện.

Vì vậy, bà Thanh đồng ý với tiền công 1,7 triệu đồng. Được biết, thầy lang này từng phá thai cho bản thân và vài người dân.

“Như vậy, bà Thanh phá thai hay liên quan đến khám chữa bệnh dù có chết người hay không chết người thì cũng vi phạm. Chúng tôi đã lập biên bản xử phạt hành chính mức 50-70 triệu đồng và đã trình UBND huyện”, ông Minh nói.

Ngoài ra, tổ công tác cũng đã có bản cam kết, kể từ ngày hôm nay trở đi thì bà Thanh không được hành nghề dưới bất cứ hình thức nào.

Còn Đại tá Mai Hồng Hà, Trưởng công an huyện Quỳ Châu cho biết, đơn vị đang tiếp tục thu thập hồ sơ, lấy lời khai, điều tra làm rõ vụ việc.

Như đã đưa tin, vào chiều 14/3, chị V.T.K. (SN 1986, trú tại xã Châu Phong, huyện Quỳ Châu) đến nhà bà Thanh (làm nghề thầy lang) để nhờ phá thai. Tại đây, bà Thanh đã dùng phương pháp thủ công để phá thai cho chị K.

Tối cùng ngày, chị K. đau bụng dữ dội và chảy máu ở vùng kín nên được gia đình đưa đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, do tình trạng nặng, chị K. đã tử vong sau đó.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất