Sắc màu Cuộc Sống

Phạt 51 triệu đồng, tước phù hiệu xe 42 chỗ nhưng 'nhồi' đến 80 khách

Tuyền Xuân (Tổng hợp)
Chia sẻ

Tại thời điểm kiểm tra, xe ô tô khách mang biển kiểm soát 34B-024.21 chở 80 hành khách, vượt 38 người so với thiết kế xe.

Ngày 30/4, tổ tuần tra kiểm soát của Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa làm nhiệm vụ tại Dốc Xây (thị xã Bỉm Sơn) đã phát hiện, xử lý một xe ô tô nhồi nhét khách. Xe khách nói trên của Công ty ô tô vận tải hành khách Vân Thanh, chạy tuyến Hải Dương - Thanh Hóa do tài xế Bùi Anh Tuấn (35 tuổi) cầm lái.

Tại thời điểm kiểm tra, xe ô tô khách mang biển kiểm soát 34B-024.21 chở 80 hành khách, vượt 38 người so với thiết kế xe.

Lực lượng chức năng kiểm tra phát hiện xe khách chở quá số người theo quy định. Ảnh: An toàn giao thông.

Thiếu tá Lê Hồng Khanh, cán bộ Trạm CSGT QL1A (Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa) cho biết khi yêu cầu dừng xe lại kiểm tra, một số người còn bỏ chạy nhưng sau đó đã được giữ lại. Lực lượng tuần tra này cũng đã tiến hành đo thân nhiệt tất cả hành khách trên xe.

Lái xe Bùi Anh Tuấn thừa nhận hành vi vi phạm của mình và cho biết cũng đã nhận thức được vấn đề phòng chống dịch nhưng do chủ quan nên vẫn cố tình chở quá khách.

Những hành khách đã được kiểm tra thân nhiệt trước khi sang tải để tiếp tục hành trình.

Cảnh sát sau đó đã đưa xe khách về bến xe Bỉm Sơn để lập biên bản, ghi lại danh sách từng người và sang tải để hành khách tiếp tục hành trình.

CSGT đã tiến hành lập biên bản, xử lý vi phạm hành chính, phạt tiền 51 triệu đồng (lái xe và chủ xe) và tước phù hiệu đối với nhà xe, tước giấy phép lái xe 2 tháng đối với tài xế.

Chia sẻ

Bài viết

Tuyền Xuân (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất