Sắc màu Cuộc Sống

Phạt 5 nhà mạng gần một tỷ đồng vì khuyến mại sai

Theo VnExpress
Chia sẻ

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành các quyết định phạt 5 mạng di động gần một tỷ đồng và yêu cầu dừng ngay các chương trình khuyến mại sai quy định.

Ngày 16/11, Cục Viễn thông đã ban hành một loạt quyết định xử phạt vi phạm hành chính. Theo đó, các nhà mạng (Viettel, Vinaphone, Mobifone, Vietnamobile và GTel) bị phạt hành chính tổng cộng gần một tỷ đồng.

Cục Viễn thông cho biết, các nhà mạng trên chủ yếu vi phạm đối với các hành vi không thông báo hoặc không đăng ký thực hiện chương trình khuyến mại, không đăng ký giá cước, khuyến mại vượt mức quy định, bán giá cước dịch vụ thấp hơn giá thành.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trước đó, đầu tháng 11/2016, Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông đã có văn bản gửi các doanh nghiệp viễn thông di động về việc tạm dừng khuyến mại, giảm giá dịch vụ hàng hóa thông tin di động. Theo đó, đến hết 2016, doanh nghiệp viễn thông di động đã hết ngày khuyến mại theo Quy định của Nhà nước, do đó các nhà mạng sẽ không được triển khai các đợt khuyến mại giảm giá.

Tiếp đến, ngày 11/11, Bộ Thông tin và Truyền thông có công văn hỏa tốc gửi các nhà mạng để chấn chỉnh hoạt động giá cước và khuyến mại. Theo văn bản này, Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu các mạng di động khẩn trương rà soát và giải trình với Cục Viễn thông, và chấm dứt toàn bộ các chương trình khuyến mại, giá cước sai quy định…

Bộ Thông tin và Truyền thông cũng yêu cầu các doanh nghiệp nghiêm túc kiểm điểm, có biện pháp xử lý Lãnh đạo doanh nghiệp và cá nhân đề xuất, báo cáo Bộ và Cục Viễn thông kết quả xử lý trước ngày 15/11/2016.

Ngay sau khi nhận quyết định xử phạt, lãnh đạo một nhà mạng lớn cho biết, thực hiện quyết định của Bộ Thông tin và Truyền thông, đơn vị này đã ngay lập tức dừng các chương trình khuyến mại vi phạm quy định và tiến hành thông báo cho khách hàng biết qua tin nhắn. Tuy nhiên, với tâm lý người sử dụng rất thích tham gia các chương trình khuyến mại, quyết định này của doanh nghiệp đã gặp phải phản ứng của khách hàng.

“Trong 3 ngày 15, 16, 17/11/2016, tổng đài của chúng tôi luôn trong tình trạng cao tải bởi hàng triệu cuộc gọi của khách hàng phản ánh về việc dừng khuyến mại. Cao điểm là ngày 17/11 tổng cộng đã có 1,2 triệu cuộc gọi lên tổng đài”, vị đại diện này nói, đồng thời chia sẻ: “Việc doanh nghiệp tạm thời ngừng các chương trình khuyến mại là do yêu cầu thực hiện từ cơ quan quản lý, vì vậy rất mong khách hàng thông cảm cho doanh nghiệp”.

Chia sẻ

Bài viết

Theo VnExpress

Tin mới nhất