Sắc màu Cuộc Sống

Phạt 3 cơ sở bán đồ chay gần 200 triệu đồng vì khiến 230 người bị ngộ độc

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Trước đó, ngày 7/5, 230 người dân huyện Hòa Vang (TP. Đà Nẵng) nhập viện với loạt triệu chứng sốt, đau đầu, buồn nôn, nôn mửa, đau bụng, đi ngoài sau khi mua thực phẩm chay từ chợ Túy Loan về chế biến thức ăn.

Sáng 9/6, trao đổi với báo Thanh Niên, Ban quản lý An toàn thực phẩm (ATTP) Đà Nẵng cho biết UBND TP.Đà Nẵng vừa ra quyết định xử phạt hành chính hơn 190 triệu đồng đối với 3 hộ kinh doanh tại chợ Túy Loan do vi phạm các quy định về vệ sinh ATTP khiến 230 người ngộ độc thức ăn tại các xã Hòa Phong, Hòa Nhơn và Hòa Khương (H.Hòa Vang, TP.Đà Năng) phải nhập viện cấp cứu.

Một bệnh nhân trong vụ ngộ độc thực phẩm do ăn đồ chay xảy ra tại huyện Hòa Vang. Ảnh: PLO

Cụ thể, hộ kinh của bà N.T.K.T. có 3/16 mẫu thực phẩm kinh doanh nhiễm vi khuẩn vượt mức cho phép, bị xử phạt 90 triệu đồng. Hộ kinh doanh của bà N.T.T. có 2/5 mẫu thực phẩm kinh doanh nhiễm vi khuẩn vượt mức cho phép, cũng bị xử phạt 90 triệu đồng. Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cũng đình chỉ kinh doanh 4 tháng đối với cả 2 cơ sở này.

Ban Quản lý ATTP Đà Nẵng cũng đã ra quyết định xử phạt hành chính với 12,5 triệu đồng đối với hộ bà Nguyễn T.T. (trú thôn Cẩm Toại Đông, xã Hòa Phong, H.Hòa Vang) về hành vi “vi phạm các điều kiện đảm bảo ATTP trong sản xuất thực phẩm theo quy định của pháp luật. Cơ sở này đã “sản xuất đậu khuôn nhiễm vi khuẩn E.Coli vượt mức cho phép có thể gây nguy hại đến tính mạng con người được quy định tại khoản 1, điều 10, luật ATTP năm 2010″.

Trước đó, vào ngày 7/5, một vụ ngộ độc thực phẩm khiến 230 người dân tại các xã Hòa Phong, Hòa Khương, Hòa Nhơn, Hòa Tiến và Hòa Phú (huyện Hòa Vang) phải nhập viện điều trị. Các bệnh nhân nhập viện với loạt triệu chứng sốt, đau đầu, buồn nôn, nôn mửa, đau bụng, đi ngoài sau khi mua thực phẩm chay từ chợ Túy Loan về chế biến thức ăn.

Nguyên nhân được xác định là do những người này ăn phải đồ ăn chay bị nhiễm vi khuẩn vượt mức cho phép.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin mới nhất