Xét xử vụ bị cáo Nguyễn Khắc Thủy dâm ô trẻ em: Sửa bản án sơ thẩm từ 3 năm tù giam thành 18 tháng tù treo

An Nhiên (Tổng Hợp)
Chia sẻ

Dù bị nhiều người tố cáo hành vi dâm ô với hàng loạt trẻ em, Nguyễn Khắc Thủy (SN 1940) cũng từng bị HĐXX kết tội "Dâm ô với trẻ em" bằng mức án 3 năm tù giam nhưng phiên phúc thẩm hôm nay (11/5) đã sửa thành 18 tháng từ treo.

Đúng 8h10 sáng cùng ngày, bị cáo Thủy chống gậy, di chuyển từng bước đi chậm rãi để đến phòng xét xử. Trước khi bắt đầu phiên tòa, HĐXX hỏi về tình hình sức khỏe thì bị cáo Thủy cho biết mình tuổi cao sức yếu lại mắc rất nhiều bệnh như cao huyết áp, rối loạn thần kinh, parkinson và không sống được bao lâu nên mong sớm kết thúc vụ án.

Theo Thời Đại đưa tin, vào ngày 17/11/2017, phiên tòa sơ thẩm xét xử Nguyễn Khắc Thủy đã diễn ra tại TAND TP. Vũng Tàu. Suốt 12 tiếng diễn ra phiên tòa, bị cáo một mực khẳng định mình vô tội nhưng HĐXX cho biết đủ bằng chứng để kết tội Thủy “Dâm ô với trẻ em” bằng mức án 3 năm tù giam.

Sau khi Tòa tuyên án, bị cáo Thủy đã lớn tiếng quát: “Tôi phản đối! Tôi phản đối” và đòi tự thiêu vì cho rằng bị cáo không phạm tội. Trong đơn kháng cáo, bị cáo Thủy kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm và cho biết kết quả điều tra không đủ cơ sở để kết tội Thủy. Nhân chứng người nước ngoài trong vụ án không đủ tư cách làm nhân chứng trong vụ án.

Bị cáo Nguyễn Khắc Thủy đến tòa xét xử phiên phúc thẩm. Ảnh: Chính Trực.

Báo Phụ nữ Việt Nam đưa tin, tại phiên tòa các bị hại, nhân chứng là các bé có giấy xin phép vắng mặt vì đang vào giai đoạn thi học kỳ nên có luật sư và người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp đại diện. Luật sư của Nguyễn Khắc Thủy đã đề nghị Tòa hoãn phiên xử và cần thiết thì phải áp giải, cưỡng chế bị hại, nhân chứng đến trước tòa. Tuy nhiên, bị cáo Thủy vẫn xin tiếp tục phiên tòa.

Chủ tọa phiên tòa hỏi bị cáo Thủy về các tình tiết trong cáo trạng, bị cáo Thủy phủ nhận hoàn toàn và cho biết mình không nhớ rõ trước khai như thế nào vì thời gian đã khá lâu. Tuy nhiên, bị cáo có thừa nhận trong quá trình sống ở chung cư, ông có xuống dưới sân nhà và hay xoa đầu một số bé gái có quen biết vì tính thương trẻ con.

Tòa hỏi, ngoài sờ đầu, sờ tay, còn có sờ vào các bộ phận khác không; bị cáo trả lời các cháu bé là bé gái, lương tâm của tôi đâu thể làm như vậy được!

Về lời khai của nhân chứng là bé K.N, bé N. cho biết cụ thể đã nhìn thấy bị cáo Thủy sờ vào người và âm hộ của nạn nhân là bé A., bị cáo Thủy khẳng định bé N. đã vu cáo mình. Hơn thế nữa, bị cáo Thủy còn nói với HĐXX là bé K.N chửi bị cáo là “thằng biến thái”!.

Bị cáo Thủy còn cho rằng vì mình có mâu thuẫn với người trong chung cư Lakeside nên khi cô Trần Thị Thu Thủy đứng ra tố cáo bị cáo dâm ô con gái cô ấy thì nhiều người tố cáo theo.

Đại diện Viện Kiểm sát hỏi tiếp bị cáo Thủy giải thích thế nào về việc các bị hại và nhân chứng đều nhận dạng đúng bị cáo, dù có sự việc đã xảy ra vài năm. Bị cáo Thủy không giải thích được lý do.

Nhân chứng cháu N. đã đến tòa để hỗ trợ làm sáng tỏ vụ việc. Ảnh: Thời đại.

Theo Thời Đại đưa tin, khoảng 10h5, nhân chứng bé N. đã có mặt tại tòa sau khi hoàn tất giờ thi. Khi được HĐXX hỏi về việc chứng kiến ông Thủy dâm ô bé H.A, bé N. trình bày sau khi đến nhà bạn H.A chơi, ông Thủy có đứng đằng sau lưng và định sờ ngực, mông của bé N. nhưng bị bé N. phản ứng. Sau đó, bị cáo Thủy đi vòng ra cửa sổ để dâm ô bé H.A. Khoảng cách giữa nhân chứng và nơi xảy ra vụ việc khoảng 15 m. “Cháu cam đoan việc cháu trình bày là đúng sự thật”, cháu N. nói.

Hơn nữa, vì lý do sức khỏe của bị cáo Thủy phải nhờ đến bác sĩ hỗ trợ nên HĐXX cho giải lao 10 phút.

Sau đó, đại diện VKS công bố mức án đề nghị dành cho Thủy về tội “Dâm ô với trẻ em”. Sau khi nghe VKS trình bày quan điểm, 2 luật sư bào chữa cho bị cáo Thủy phủ nhận quan điểm của VKS. Luật sư Tám cho biết, Cơ quan CSĐT Công an TP. Vũng Tàu đã có một cuộc điều tra và đưa đến kết luận quá vội vàng, trong khi chưa thể cho bị hại và bị cáo đối chất công khai trực tiếp. Luật sư Tám đề nghị HĐXX toà phúc thẩm cần thiết huỷ bỏ toàn bộ bản án sơ thẩm để điều tra lại.

Khi được HĐXX mời tham gia phần tranh luận, Nguyễn Khắc Thủy liên tục giơ tay, lớn tiếng cho rằng nếu như mình bị kết tội là không công bằng bởi bị cáo không hề phạm tội. Bị cáo Thủy cũng tỏ ra bức xúc khi bản án sơ thẩm kết tội bị cáo 3 năm tù giam về tội “Dâm ô với trẻ em”.

Sau khi nghị án, HĐXX quyết định sửa bản án sơ thẩm khi cho rằng chưa xác định được hành vi phạm tội của Nguyễn Khắc Thủy trong vụ bé H.A, riêng vụ bé D. đã có đủ chứng cứ kết tội. Xét thấy Thủy tuổi cao sức yếu, là cán bộ Đảng viên, có nhiều đóng góp cho địa phương nên quyết định tuyên phạt Nguyễn Khắc Thủy “Dâm ô với trẻ em” mức án 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo. Trước đó bản án sơ thẩm tuyên Nguyễn Khắc Thủy 3 năm tù giam.

Chia sẻ

Bài viết

An Nhiên (Tổng Hợp)

Tin mới nhất