Vụ thảm sát 5 người trong một gia đình ở Sài Gòn: Hung thủ đâm các nạn nhân gần 60 nhát dao

An Nhiên (Tổng Hợp)
Chia sẻ

Hôm nay (ngày 9/7), TAND TP.HCM xét xử vụ án Giết người, Cướp tài sản đối với Nguyễn Hữu Tình (18 tuổi, quê An Giang). Đối tượng sẽ đối diện với 2 tội danh “Giết người” có khung hình phạt đến tử hình và “Cướp tài sản” có khung hình phạt đến 15 năm tù.

Nạn nhân là 5 người trong gia đình ông Mai Xuân Chinh (ngụ phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân). Phiên tòa do Thẩm phán Trương Công Huấn làm chủ tọa.

Đối tượng Nguyễn Hữu Tình (SN 29/1/2000, quê huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang), đối diện 2 tội danh “Giết người” có khung hình phạt đến tử hình và “Cướp tài sản” có khung hình phạt đến 15 năm tù.

Dân Việt đưa tin, theo Cơ quan điều tra, chính hung thủ Nguyễn Hữu Tình khai nhận, con dao (cán xếp dài 22cm, lưỡi dao dài 12cm, cán dài 20cm) gây án Tình mua của một người bán dao dạo ở quận Tân Phú vào khoảng tháng 6/2017, với giá 150 ngàn đồng. Hung thủ khai nhận, luôn mang con dao này theo bên người để “phòng thân”.

Nguyễn Hữu Tình khi bị dẫn giải về điều tra. Ảnh: Zing.

Trong ngày gây án, Tình dùng con dao này sát hại 4 nạn nhân và dùng dao của chủ nhà tiếp tục gây án với nạn nhân còn lại do con dao kia bị bật lưỡi. Theo Kết luận giám định, hung thủ đâm tất cả 56 nhát dao vào 5 nạn nhân. 5 nạn nhân đều tử vong do những nhát dao của Tình.

Theo Tiền Phong đưa tin, tại cơ quan điều tra, Tình có khai nhận động cơ sát hại 5 nạn nhân do thường xuyên bị la mắng. Tình cho rằng mình bị phân biệt đối xử với những người làm thuê khác. Tuy nhiên, chính đối tượng cũng khai nhận gia đình nạn nhân đối xử đàng hoàng với mình.

Theo Zing đưa tin, trước đó, từ quê An Giang lên TP.HCM làm thuê và được ông Mai Xuân Chinh nhận vào làm công, ăn ở tại nhà. Trong quá trình làm việc, Tình làm hiệu quả thấp, hay hư hỏng sản phẩm, đi chơi game, ăn uống cả đêm nên bà Hồng (vợ ông Chinh) thường la mắng. Tình nghĩ bà chủ phân biệt đối xử với mình nên đâm ra thù ghét.

Khoảng 4h sáng 13/2, Tình làm rơi viên bi sắt trên sàn gỗ, gây ra tiếng động, bà Hồng la mắng nên Tình tức giận, dùng dao đâm chết bà Hồng. Khi ông Chinh phát hiện, Tình tiếp tục đâm người này tử vong. Sau đó, Tình tiếp tục ra tay sát hại 3 đứa con của vợ chồng chủ nhà.

Đối tượng tại cơ quan điều tra. Ảnh: CA.

Sau khi giết chết 5 nạn nhân, Tình chiếm đoạt 3 điện thoại di động, bộ nữ trang, laptop, xe máy. Tổng trị giá hơn 18,5 triệu đồng. Tình còn kéo két sắt đến chỗ ông Chinh nằm với mục đích ép mở két sắt nhưng do nạn nhân đã chết nên Tình không lấy được.

Nơi xảy ra vụ thảm sát. Ảnh: Người lao động.

Ngày 30 Tết, khi không thấy các thành viên trong gia đình ông Chinh ra vào, người dân đường số 7 (phường Bình Hưng Hòa) nghi có chuyện chẳng lành nên báo cảnh sát. Phá cửa xông vào, cảnh sát phát hiện 5 người trong gia đình ông Chinh đã tử vong.

Trên thi thể các nạn nhân có nhiều vết thương chảy máu. Danh tính các nạn nhân tử vong được xác định gồm: Ông Mai Xuân Chinh (46 tuổi), vợ là bà Mai Thị Hồng (37 tuổi) và 3 người con, hai gái một trai, là Mai Xuân Triệu (13 tuổi), Mai Huyền Diệu (11 tuổi) và Mai Huyền Diệp (6 tuổi).

Sau khi thu thập đủ thông tin từ hiện trường, camera an ninh, nhà chức trách đã phác họa được chân dung nghi phạm vào chiều 30 Tết. Trong đêm giao thừa, ngoài lực lượng công an địa phương, hàng chục trinh sát tinh nhuệ của Cục Cảnh sát Hình sự (C45, Bộ Công an) cũng được huy động vào cuộc.

Đến trưa mùng 1 Tết Mậu Tuất, khi đang ẩn náu ở Cần Giuộc (Long An), Tình bị cảnh sát bắt. Từ lời khai của Tình, nhà chức trách đã cử cán bộ điều tra đi thu lại các tang vật của vụ án.

Chia sẻ

Bài viết

An Nhiên (Tổng Hợp)

tag-icon
Tin mới nhất