Vụ bố tố cáo con gái 6 tuổi bị xâm hại: Công an thông tin chính thức về vụ việc

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Lãnh đạo công an cho hay sẽ có thông cáo báo chí hoặc có hình thức khác, trả lời minh bạch trước dư luận. Tới lúc đó cũng sẽ công bố kết quả xác minh đơn tố cáo của anh Trung về việc con gái anh bị xâm hại tình dục.

Sáng 22/8, đoàn công tác số 2 của Quốc hội đã có cuộc làm việc với UBND TP Vinh, tỉnh Nghệ An về việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng, chống xâm hại trẻ em.

Tại đây, Ủy ban Tư pháp đã đề nghị địa phương cung cấp thông tin về 4 vụ việc nóng liên quan đến việc xâm hại trẻ em. Trong đó có nghi án cháu N.T.B.Th. (6 tuổi) bị xâm hại tình dục mà báo chí phản ánh những ngày qua.

Toàn cảnh buổi họp

Thông tin về vụ việc, trung tá Nguyễn Hữu Cường, Phó trưởng Công an TP Vinh, cho biết vụ việc đang trong quá trình điều tra, xác minh. Sau khi tiếp nhận thông tin vào ngày 28/6, Công an TP Vinh đã đánh giá và ra quyết định thụ lý, giải quyết tin báo, tố giác.

Theo trung tá Cường, khi thấy sự việc có dấu hiệu phức tạp, cơ quan công an ra quyết định thành lập ban chuyên án, huy động lực lượng, áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để điều tra, xác minh trong thời gian ngắn nhất.

Trong quá trình điều tra vụ việc, cơ quan điều tra phát hiện ra tội phạm mới là anh Nguyễn Thanh Trung (người tố cáo và là bố cháu bé) đã có hành vi Mua dâm người dưới 18 tuổi. Cơ quan điều tra đã tạm giữ người đàn ông này từ ngày 16/8.

“Theo quy định của pháp luật, trong thời hạn tối đa là 9 ngày, tức là ngày 25/8 tới đây, cơ quan điều tra sẽ có quyết định về việc có khởi tố vụ án, khởi tố bị can, áp dụng biện pháp ngăn chặn hay không”, trung tá Cường giải thích.

Lãnh đạo công an khẳng định khi đó cơ quan điều tra sẽ có thông cáo báo chí hoặc có hình thức khác, trả lời minh bạch trước dư luận. Tới lúc đó cũng sẽ công bố kết quả xác minh đơn tố cáo của anh Trung về việc con gái anh bị xâm hại tình dục.

Nguyễn Thanh Trung đang bị tạm giữ

Trước đó, anh Nguyễn Thanh Trung (sinh năm 1993, bố bé gái N.T.B.Th.) đã có đơn tố cáo gửi công an, cho rằng con gái mình bị xâm hại tình dục.

Theo đơn tố cáo, ngày 19/6, do có công việc nên Trung gửi con gái cho bạn nữ tên T.T.T.A. (quê Hậu Giang) trông coi. Khi đón con, Trung thấy cháu bị sưng ở mắt. Còn A. giải thích do bé gái khóc đòi bố.

Tuy nhiên sau đó, Trung thấy vùng kín của con gái bị sưng tấy. Khi gặng hỏi thì cháu Th. kể bị 2 người xâm hại nên Trung làm đơn tố cáo. Sau đó, Công an TP Vinh đã đưa cháu Th. đi giám định pháp y. Tuy nhiên kết quả cho thấy bé gái không bị rách màng trinh, bộ phận sinh dục không bị ảnh hưởng.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất