Vụ 2 thi thể trong khối bê tông: 1 trong 4 nghi can từng là giảng viên đại học tại TP.HCM

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

1 trong 4 nghi can liên quan vụ việc phát hiện 2 thi thể gây chấn động ở Bình Dương có học vị cao, từng là giảng viên đại học tại quận Thủ Đức, TP.HCM.

Liên quan vụ phát hiện 2 thi thể trong khối bê tông gây chấn động, ngày 22/8, Công an tỉnh Bình Dương đang tiếp tục mở rộng điều tra, củng cố chứng cứ và kiểm chứng lời khai các nghi phạm.

4 nghi phạm liên quan vụ việc bị công an tạm giữ gồm: Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi), Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi, cùng trú quận Tân Phú, TP.HCM), Lê Ngọc Phương Thảo (29 tuổi, trú tỉnh Tiền Giang) và Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (40 tuổi, trú quận Gò Vấp, TP. HCM). Theo đó, Nguyễn Ngọc Tâm Huyên ban đầu được Công an lấy tên là Phú Hạnh vì lý do nghiệp vụ.

3 nghi can liên quan vụ án mạng

Đáng chú ý, các nghi phạm trong vụ việc hầu như là người có điều kiện khá giả, có học thức. Đặc biệt, nghi can Nguyễn Ngọc Tâm Huyên có học vị cao, được đào tạo bài bản và từng là giảng viên của trường đại học tại quận Thủ Đức, TP.HCM.

Huyên được xem là người đóng vai trò như một mắt xích quan trọng trong quá trình “tu luyện” của nhóm.

Ngoài ra, phi phạm Phạm Thị Thiên Hà từng đi du học ở nước ngoài, người này cũng tự nhận biết 3 ngoại ngữ: Nhật, Anh, Hoa. Hà từng là một chủ quán cà phê nổi tiếng ở Sài Gòn nhưng sau đó đóng cửa vì quá chú tâm vào việc “tu luyện”.

Nhóm nghi can này cùng “tu luyện” một giáo phái không được công nhận ở Việt Nam. Ban đầu, nhóm “tu luyện” ở nhà bà Hoa (ở quận Tân Phú, TP.HCM), tuy nhiên, bà Hoa không hài lòng nên cả nhóm chuyển đi nơi khác. Cả nhóm “tu luyện” ở Khánh Hòa thì bị chính quyền xử phạt vì hoạt động trái phép nên về căn nhà của bà Hoa.

Đáng nói, bà Hoa ban đầu không hài lòng nhưng sau đó lại theo con gái (nghi can Hà) đi nhiều nơi và bán căn nhà theo lời thuyết phục của Hà.

Sau đó, cả nhóm chuyển qua nhà của Huyên là một căn hộ chung cư ở quận 12, TP. HCM để tiếp tục “tu luyện”. Tuy nhiên, do vẫn chưa “đạt được cảnh giới cao nhất” nên nhóm nghi can di chuyển thêm nhiều địa điểm khác.

Tuy nhiên do vẫn chưa “đạt được cảnh giới cao nhất” nên cả nhóm tiếp tục di chuyển thêm nhiều địa điểm khác là căn nhà ở đường D2 (KCN Bàu Bàng, Bình Dương) để “tu luyện” tiếp.

Nhóm nghi can “tu luyện” tại căn nhà ở đường D2 rồi chuyển đến thuê nhà ở ấp 5, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bỉnh Dương (nơi phát hiện 2 thi thể). Trong thời gian này, cả nhóm đã tới một villa sang trọng ở huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Villa ở Vũng Tàu nơi nhóm nghi can “tu luyện”. Ảnh: Kiến Thức

Báo Trí Thức Trẻ thông tin, đại diện khu Villa xác nhận người gọi điện thoại đặt thuê phòng tên Hiệp. Sau đó, nhóm nghi phạm đến nhận lưu trú bằng tên đăng ký của Lê Ngọc Phương Thảo.

Cũng theo đại diện khu Villa, nhóm nghi phạm không sử dụng dịch vụ dọn phòng mà chỉ cho phép thay ga giường bằng cách để bên ngoài cửa.

Công an tỉnh Bình Dương cho biết, do tính chất vụ án phức tạp, liên quan nhiều đối tượng nên công an phải thu thập chứng cứ chặt chẽ để đối chứng với lời khai của nhóm nghi phạm, tiếp tục làm rõ vụ án.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất