Toàn bộ diễn biến vụ hàng trăm cảnh sát vây bắt nhóm người cầm súng cố thủ trong ô tô chở ma tuý

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Sau nhiều giờ bao vây, lực lượng Công an đã khống chế và bắt 3 người ôm súng cố thủ trên xe vận chuyển ma tuý.

Khoảng 15h ngày 15/2, Cục Cảnh sát ma tuý (Bộ Công an) cùng Công an Hà Tĩnh phát hiện ô tô bán tải không biển số và ô tô Fortuner bảy chỗ biển Gia Lai chạy trên Quốc lộ 8C đoạn qua huyện Hương Sơn có biểu hiện nghi vấn vận chuyển trái phép chất ma túy nên đã yêu cầu dừng xe kiểm tra.

Tuy nhiên, tài xế trên hai ô tô không chấp hành liệu lệnh, lao xe vào tổ công tác rồi bỏ chạy. Nhóm cảnh sát phải nhảy sang hai bên đường để tránh và dùng xe chuyên dụng truy đuổi.

Sau vài phút, trinh sát chặn được ô tô Fortuner, khống chế một người đàn ông và thu một bọc nylon nghi ma tuý.

Chiếc xe bán tải tiếp tục chạy khoảng 5 km đến đường liên xã Sơn Lâm và Sơn Giang (huyện Hương Sơn) rồi lao xuống ruộng. Một người đàn ông tẩu thoát, hai người còn lại ngồi trong xe chốt cửa, cầm súng cố thủ tại khu vực cống nước gần chi cục Thuế xã Sơn Giang.

Xe bán tải lao xuống ruộng. Ảnh: VnExpress

Để phục vụ cho việc khống chế đối tượng, nhiều đèn cao áp được sử dụng soi sáng khu vực cánh đồng xã Sơn Giang. Cục C04 Bộ Công an chủ trì phối hợp cùng Công an tỉnh Hà Tĩnh, Công an huyện Hương Sơn và Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Cầu Treo điều động lực lượng hơn 200 người cùng chó nghiệp vụ đến hiện trường truy bắt nghi can nghi vận chuyển ma túy dùng súng cố thủ.

Lực lượng chức năng và chó nghiệp vụ được điều động đến hiện trường. Ảnh: An ninh Thủ đô

Phóng viên báo chí, người dân địa phương cũng được lệnh di dời khu vực, phong toả trong bán kính 500m để đảm bảo an toàn.

Người dân địa phương được lệnh di dời khu vực. Ảnh: Tiền Phong

Hơn 17h cùng ngày, một kẻ ôm súng cố thủ đã ra đầu hàng. Kẻ còn lại vẫn ôm súng cố thủ.

Lúc 18h, lực lượng chức năng đã khống chế, bắt giữ một người đàn ông khi đang lẩn trốn ở khu vực xã Sơn Quang (huyện Hương Sơn). Nghi phạm bị bắt khai trong xe có lựu đạn và súng.

Lúc 19h15, nghi phạm cuối cùng đã ra đầu hàng. Được biết, nghi phạm này là Nguyễn Thành Trung (34 tuổi, trú huyện Hương Sơn), bị nhiễm HIV giai đoạn cuối.

Nghi phạm cuối cùng ra khỏi xe đầu hàng. Ảnh: Một thế giới

Công an vừa thuyết phục vừa đặt phương án tấn công, trấn áp. Trước đó, theo lời kêu gọi của lực lượng làm nhiệm vụ, mẹ và dì ruột của Nguyễn Thành Trung đã có mặt để thuyết phục con trai. Cán bộ cũng kêu gọi Trung hạ vũ khí, thành khẩn khai báo để hưởng khoan hồng.

Nghi phạm cuối cùng bị khống chế. Ảnh: An ninh Thủ đô

Trước khi ra đầu thú, trên tay Trung cầm 1 khẩu súng K54 và 1 quả lựu đạn. Nghi phạm định tự tử nhưng đã đầu hàng khi người thân nghi can cùng lực lượng chức năng phát loa thuyết phục.

Clip: Cảnh sát khống chế hai kẻ cố thủ

Ba nghi phạm bị Công an Hà Tĩnh tạm giữ, bọc nghi là ma túy thu trên ôtô Fortuner đang được giám định. Được biết, kiểm tra một chiếc ô tô, lực lượng chức năng thu 9kg ma tuý đá, 2.000 viên ma tuý tổng hợp.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất