Thiếu giấy phép, 2 cây 'quái thú' vẫn chưa được chở ra Bắc

An Nhiên (Tổng Hợp)
Chia sẻ

Dù đã được trao trả 3 cây "quái thú" và tiến hành hạ tải nhưng các xe vận chuyển vẫn chưa được phép di chuyển ra Bắc.

Chiều 13/4, ông Trịnh Ngọc Thuận, Hạt trưởng hạt Kiểm lâm TX.Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, sau khi hoàn tất việc xác minh hồ sơ gốc của 3 cây đa sộp, ông Kiều Văn Chương đã cho người cắt gọt hạ tải những cây này đưa lên xe đầu kéo chuẩn bị vận chuyển ra Hà Nội sau khi nộp phạt 750.000 đồng.

Cũng theo ông Thuận, trong quá trình vận chuyển 3 cây quái thú, ông Chương phải báo lực lượng giao thông bởi CSGT đã từng xử phạt và bắt hạ tải.

Xe đầu kéo chở cây “quái thú” đi được một đoạn 2 km thì dừng lại. Ảnh: Điền Quang.

Trước đó, sau khi đã cắt gọt các nhánh cây, 2 trong số 3 cây “quái thú” đã được cẩu lên xe đầu kéo mang BKS 29C - 578.65 và xe đầu kéo mang BKS 29R- 500.02 chờ cấp phép chở đi. Riêng 1 cây đa sộp còn lại cũng đang chờ xe kéo đến để lên tải.

Theo Zing đưa tin, khoảng 13h cùng ngày, 2 trong số 3 cây đa sộp được xe đầu kéo vận chuyển khỏi bãi đất thuộc địa phận phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy. Tuy nhiên sau khi di chuyển được 1 đoạn thì xe đầu kéo chở cây “quái thú” gặp chốt giao thông.

Xe đi đầu chạy khoảng 2 km dừng lại ở bãi đất trống của quán cơm ở phường Thủy Phương rồi cố thủ. Xe chở cây thứ 2 chạy phía sau cũng tấp vào cây xăng ven đường cách vị trí cũ khoảng 1 km.

Đến khoảng 15h30, lực lượng CSGT bất ngờ xuất hiện tại vị trí xe chở cây “quái thú” cạnh quán cơm theo dõi sự việc. Tại đây, 1 trong 2 tài xế xe đầu kéo cho biết ngày 14/4 họ mới nhận được giấy phép vận chuyển cây.

Theo một cán bộ CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, dù kiểm lâm đã tiến hành trả cây và chủ cây cũng đã hạ tải nhưng chủ cây vẫn chưa có giấy phép lưu hành hợp lệ. Khi nào những cây trên có đầy đủ giấy tờ hợp pháp mới được di chuyển khỏi địa bàn.

Hiện, lượng chức năng vẫn đang giám sát chặt chẽ các cây cổ thụ này.

Vào tối 30/3, 3 xe vận chuyển số cây “quái thú” nói trên mang BKS của tỉnh Quảng Bình lưu thông trên Quốc lộ 1 theo hướng Nam - Bắc. Xe đi qua địa phận xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế thì bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ do vượt quá chiều dài, quá tải cầu đường từ 20 - 50%, vượt quá chiều cao hàng hóa.

Cơ quan chức năng đã ra quyết định xử phạt với chủ 3 xe chở cây đa sộp 81,7 triệu đồng; đồng thời, tước giấy phép lái xe của các tài xế vi phạm từ 1 - 3 tháng và yêu cầu chủ, tài xế lái xe phải hạ tải rồi mới được phép tiếp tục di chuyển.

Chiều 4/4, ông Kiều Văn Chương mang đủ 3 bộ hồ sơ chứng minh nguồn gốc của 3 cây “quái thú” bị lực lượng chức năng tạm giữ, đến chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên - Huế để làm việc. Người đàn ông này đã đem đủ 3 bộ hồ sơ gốc của 3 cây “quái thú” nói trên đến phòng Thanh tra và Pháp chế. Trong hồ sơ đưa đến có ghi rõ địa điểm vận chuyển số cây nói trên về xã Phùng Xá, huyện Thạch Thất, TP.Hà Nội.

Chiều 5/4, ông Đặng Văn Kiệm, Trưởng phòng Thanh tra Pháp chế chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, hồ sơ của 3 cây “quái thú” có nguồn gốc rõ ràng, cây phân tán trên đất nông nghiệp của hộ gia đình, được xác nhận đúng trình tự và đúng thẩm quyền.

Chiều 12/4, ông Kiệm cho biết, đến thời điểm hiện tại, lực lượng chức năng đã hoàn thành quá trình xác minh hồ sơ gốc của 3 cây “quái thú”.

Chia sẻ

Bài viết

An Nhiên (Tổng Hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất