Thai phụ 6 tháng bị 'bắt cóc', tra tấn suốt 20 ngày đến sẩy thai: Chỉ vì món nợ 1 triệu 6 của anh trai

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Theo lời kể của nạn nhân, nguyên nhân của vụ việc xuất phát từ món nợ 1,6 triệu đồng của anh trai mà Y. bị nhóm người giam giữ, tra tấn đến sẩy thai.

Liên quan vụ việc thai phụ bị nhóm đòi nợ bắt cóc và tra tấn dã man, ngày 16/4, cơ quan chức năng TP. HCM đang khẩn trương truy bắt 2 đối tượng Nguyễn Minh Dũng (37 tuổi) và em gái Nguyễn Thị Ngọc Huyền (28 tuổi, cùng ngụ huyện Bình Chánh) để điều tra hành vi bắt giữ, hành hung người trái phép. Nguyên nhân dẫn đến sự việc được cho là xuất phát từ món nợ của anh trai nạn nhân.

Nạn nhân H.N.Y (SN 2001, quê quận 11, TPHCM, tạm trú Ấp Bình Tả 2, xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) đang được chăm sóc, điều trị đặc biệt tại Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, quận 5, TP.HCM.

Y. đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Tuổi Trẻ

Y. kể quen biết Dũng, Huyền và Khang qua anh trai. Trước đó, anh trai Y. là H.V.L (22 tuổi) mượn Dũng 1,6 triệu đồng để sửa xe. Sau đó, nhóm này đòi anh trai của Y. phải trả 10 triệu đồng.

Ngày 22/3. Y. đến căn nhà ở ấp 1B, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, TP.HCM chơi. Lúc này, Dũng đã nhắc đến chuyện anh trai Y. nợ tiền. Sau đó, Y. đã bị Dũng và Huyền giữ lại, nói gọi cho anh trai rồi mới được về.

Khi anh trai của Y. nói qua điện thoại là không thể đến được do đang làm ăn xa ở Phú Yên, yêu cầu chúng đến nhà ở quận 11 sẽ có người trả nợ thì chúng không đến mà đánh đập, tra tấn Y. dã man đến sảy thai. Y. cho biết, nhóm người này biết Y. đang mang thai nhưng vẫn đánh đập dã man.

Ông Hà (cha ruột của Y.) tại bệnh viện. Ảnh: Lao Động

Ông Hồ Văn Hà (47 tuổi, cha ruột Y.) kể gia đình có 2 người con (1 trai, 1 gái). Y. nghỉ học từ lớp 7 và ở nhà phụ gia đình. Sau đó, Y. quen biết với một thanh niên và có thai. Từ lúc đó, Y. chuyển xuống Long An ở và rất ít về nhà.

Thông tin từ bệnh viện cho biết, Y. nhập viện trong tình trạng tinh thần hoảng loạn, thường xuyên la hét. Sau nhiều ngày điều trị, đến nay, Y. đã dần ổn định tinh thần, có thể ăn uống, đi lại nhưng chưa được xuất viện và cần theo dõi thêm.

Y. bị bắt cóc, tra tấn dã man đến sảy thai

Như đã đưa tin, ngày 19/3, Y. đến nhà Dũng ở ấp 1B, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, TP.HCM chơi thì bị 2 anh em Dũng và Huyền giam giữ.

Ngày 25/3, Dũng và Huyền gọi Trần Nhật Khang (19 tuổi, trú huyện Bình Chánh) đến rồi cả nhóm khống chế, tra tấn Y. khiến Y. sinh non, thai nhi tử vong trong bụng. 

Nhóm đối tượng sau đó đã gọi cho bà Trần Thị Sương (SN 1963, ngụ huyện Bình Chánh, mẹ của Dũng và Huyền) đến mang hài nhi đi vứt ở một khu đất trống tại phường Tân Tạo, quận Bình Tân.

Ngày 10/4, thấy nạn nhân Y. đuối sức, Huyền gọi cho một người bạn đến, gọi taxi đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin mới nhất