Phục hồi điều tra vụ án hoa hậu Trương Hồ Phương Nga, bị cáo từ chối các luật sư từng bảo vệ

Nguyệt (Tổng hợp)
Chia sẻ

Công an TP HCM đã phục hồi điều tra vụ án Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung lừa đảo 16,5 tỉ đồng của đại gia Cao Toàn Mỹ.

Tuổi Trẻ thông tin, Cơ quan điều tra công an TP. HCM đã có quyết định phục hồi điều tra vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và phục hồi điều tra bị can đối với Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung.

Bên cạnh quyết định phục hồi điều tra này, cơ quan điều tra cũng ra quyết định hủy bỏ quyết định tạm đình chỉ bị can đối với Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung.

Hoa hậu Phương Nga trong lần ra tòa. Ảnh: Tuổi trẻ.

Cuối tháng 6/2017, TAND TP. HCM đã hoãn xử và yêu cầu điều tra bổ sung vụ án do thấy cần phải xem xét thêm những chứng cứ không thể bổ sung tại tòa.

Trương Hồ Phương Nga là hoa hậu người Việt tại Nga, bị ông Cao Toàn Mỹ tố cáo lừa đảo chiếm đoạt của Mỹ 16,5 tỉ đồng thông qua việc mua nhà giá rẻ kiếm lời.

Cụ thể, Công an TP. HCM đã khởi tố vụ án và VKS cùng cấp đã truy tố Nga cùng bạn là Nguyễn Đức Thùy Dung với cùng tội danh.

Sau khi khởi tố, công an đã bắt tạm giam Phương Nga và Thùy Dung. Tuy nhiên, suốt quá trình điều tra và truy tố, Nga giữ quyền im lặng không hợp tác với điều tra viên, không khai báo bất kể tình tiết nào.

Sau đó, Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung đã bị TAND TP. HCM đưa ra xét xử 2 lần nhưng cả 2 lần tòa đều trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung và yêu cầu làm rõ 9 điểm then chốt trong vụ án.

Sau khi Nga và Dung được tại ngoại, các luật sư bào chữa cho Nga đã có kiến nghị gửi đến các cơ quan tố tụng trung ương và Quốc hội đề nghị đình chỉ vụ án vì không có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản diễn ra.

Luật sư Phạm Công Hùng, người bào chữa cho Nga và Dung trong phiên tòa sơ thẩm lần 2 cho biết ông đang tiếp tục bảo vệ 2 bị can sau khi cơ quan phục hồi điều tra. Quan điểm của ông Hùng vẫn là Nga và Dung không có tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo Người lao động, Trương Hồ Phương Nga cũng có đơn từ chối các luật sư từng tham gia bào chữa cho cô này trong giai đoạn trước.

9 vấn đề cần làm rõ

- Thứ nhất, điều tra thời điểm tạo lập các văn bản, thỏa thuận mua bán nhà; các giấy thỏa thuận nguyên tắc mua bán nhà.

- Thứ hai, cần chứng minh Thùy Dung tham gia thế nào trong việc tạo lập hợp đồng mua bán nhà, giấy nhận tiền.

- Thứ ba, nếu 16,5 tỉ đồng không phải là tiền mua nhà thì phải làm rõ ai là người đã tạo lập những hợp đồng mua bán nhà, giấy tờ liên quan, nhằm mục đích gì.

- Thứ tư, điều tra làm rõ lời khai những người liên quan để làm rõ có vi phạm Luật Hôn nhân hay không.

- Thứ năm, làm rõ việc ông Mỹ bị đe dọa cũng như việc Phương Nga khai bị đe dọa.

- Thứ sáu, làm rõ có hay không thỏa thuận hợp đồng tình cảm giữa Phương Nga và ông Mỹ.

- Thứ bảy, cần làm rõ việc thông cung từ trại tạm giam ra bên ngoài cũng như những bức thư thông cung.

- Thứ tám, cần làm rõ những lần xuất cảnh giữa hoa hậu Phương Nga và ông Cao Toàn Mỹ.

- Thứ chín, tại phiên tòa, luật sư của Phương Nga trình bày rằng có một số tài liệu, chứng cứ cần được thu thập để làm rõ sự thật khách quan của vụ án.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyệt (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất