Phạt tiền, tước giấy phép 2 tháng với tài xế cản đường xe cứu hỏa

An Nhiên (Tổng Hợp)
Chia sẻ

Tài xế lái ô tô không nhường đường cho xe cứu hỏa đi làm nhiệm vụ bị lực lượng chức năng xử phạt 2,5 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 2 tháng.

Ngày 14/7, liên quan đến vụ việc tài xế ô tô chạy xe bất chấp phương tiện cứu hỏa xin đường đi làm nhiệm vụ, trả lời Báo Pháp luật TP.HCM, đại diện lãnh đạo UBND quận 12, TP.HCM cho biết đơn vị đã mời tài xế làm việc và xử phạt đối với người này.

Theo đó, Công an quận 12 đã ra quyết định xử phạt 2,5 triệu đồng và tước bằng lái 2 tháng đối với tài xế Đồng Xuân Nguyên (42 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn, TP.HCM).

Xe ôtô không nhường đường xe cứu hỏa. Ảnh cắt từ clip.

Tuổi Trẻ đưa tin, ngay sau khi xảy ra vụ việc, Công an quận 12 đã liên hệ PC67, xác minh nhanh dữ liệu đăng ký xe và được biết xe ôtô mang biển số 51F-93839 do ông Đồng Xuân Nguyên đứng tên chủ sở hữu.

Qua làm việc và cho xem video clip, ông Nguyên thừa nhận chính ông là người cầm lái có hành vi không nhường đường cho xe cứu hỏa đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ lúc sáng 9/7.

Trình bày về hành vi trên, ông Nguyên cho biết do vừa lái xe vừa suy nghĩ việc cá nhân nên dẫn đến bất cẩn thiếu quan sát, không nhường đường cho xe cứu hỏa chạy phía sau đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip dài gần 1 phút ghi lại cảnh xe cứu hỏa chạy trên đường Lê Văn Khương (quận 12) liên tục hú còi, đèn ưu tiên để các phương tiện nhường đường nhưng tài xế ô tô 7 chỗ chạy phía trước không chịu nhường đường. Quá bức xúc vì hành động thiếu ý thức này, một chiến sĩ cứu hỏa đã quay lại và đăng lên mạng.

Theo đại diện Phòng cảnh sát PCCC quận 12 cho biết, lúc đó đơn vị nhận được tin cháy nhà ở Hóc Môn. Cảnh sát PCCC sau đó điều động 6 xe cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ đến hiện trường dập lửa. Khi đến đường Lê Văn Khương thì xảy ra sự việc. Phải đi gần 4km thì phương tiện cứu hỏa mới có thể lách qua để đến hiện trường vụ cháy. May mắn đám cháy không có thiệt hại về người.

Chia sẻ

Bài viết

An Nhiên (Tổng Hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất