Nữ phóng viên lừa phục vụ công tác phòng chống tội phạm để chiếm đoạt hơn 600 triệu

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Đưa ra mức lãi suất lên tới 5.000 đồng/triệu/ngày, Lương Thị Huyền dễ dàng vay được một số tiền lớn từ các nạn nhân rồi chiếm đoạt.

Ngày 15/11, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Lương Thị Huyền (SN 1981, trú tại khối Trung Hòa, thị trấn Hòa Bình, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, Huyền là cán bộ của Đài Phát thanh - Truyền hình huyện Tương Dương. Do nợ một số tiền lớn không có khả năng chi trả, Lương Thị Huyền đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản với hình thức vay tiền.

Bị cáo tại phiên tòa.

Ngày 7/9/2017, Huyền quen biết và gọi điện thoại liên hệ với ông Nguyễn Đình D. đặt vấn đề vay mượn tiền. Huyền nói mình đi vay tiền cho cơ quan Công an và TAND huyện Tương Dương phục vụ công tác phòng chống tội phạm nên không lo bị mất. Có vấn đề gì thì cơ quan sẽ có trách nhiệm với ông D.

Nếu đồng ý cho vay Huyền sẽ trả lãi suất 5.000 đồng/triệu đồng/ngày. Tin lời Huyền, ông D. đã cho vay. Ông D. đã rút 141 triệu đồng tiền tiết kiệm và đưa giấy tờ đất cho Huyền.

Sau đó, Huyền tiếp tục gọi điện cho ông D. vay số tiền 30 triệu đồng với lãi suất 2.000 đồng/triệu/ngày. Ngày 11/9/2017, Huyền đưa giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của ông D. cầm cố được 270 triệu đồng.

Tổng số tiền Huyền vay ông D. là 176 triệu đồng và hứa sẽ trả toàn bộ số tiền trên và giấy chứng nhận quyền sử dụng đất vào ngày 7/10/2017. Đến hạn không thấy trả cũng không liên lạc được với Huyền, ông D. đã trình báo cơ quan công an.

Cũng bằng hình thức tương tự, Huyền vay chị Phan Thị V. 380 triệu đồng và chị Vũ Thị H. 50 triệu đồng. Đến hạn nhưng không thấy Huyền trả tiền, liên lạc không được, các nạn nhân mới biết mình bị lừa và làm đơn tố cáo.

Tại phiên tòa, Huyền khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Huyền cho biết, số tiền trên là vay để chữa bệnh cho bố chồng và anh trai chồng bị mắc bệnh hiểm nghèo.

Xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ HĐXX tuyên phạt bị cáo Lương Thị Huyền 4 năm tù giam và trả lại toàn bộ số tiền và tài sản mà Huyền chiếm đoạt được cho các bị hại.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất