Nhóm thanh niên truy đuổi tình địch và bạn gái cũ giữa đêm khuya khiến 1 người chết, 1 người tàn tật

An Nhiên (Tổng Hợp)
Chia sẻ

Thấy tình địch và bạn gái cũ bỏ chạy, nhóm thanh niên đã rú ga đuổi theo, Hậu quả làm một người chết và một người bị tàn tật.

Theo Pháp luật TP.HCM đưa tin, ngày 10/8, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã tuyên hủy bản án sơ thẩm, giao cấp sơ thẩm điều tra xét xử lại vụ Phạm Quang Vinh cùng đồng phạm rượt đuổi gây chết người gây tranh cãi tại Tây Ninh.

HĐXX nhận định các bị cáo tội gì cần điều tra làm rõ thêm. Lời khai các bị cáo mâu thuẫn nhau như ai là người ép xe nạn nhân, hồ sơ vụ án đến nay chưa xác định tốc độ các xe, khoảng cách giữa các xe…

Đáng chú ý, trong vụ án có bị cáo chưa 16 tuổi, trong khi đó cấp sơ thẩm xét xử thì bị cáo này lại không có luật sư bào chữa. Ngoài ra mục đích, động cơ của các bị cáo là chỉ muốn gặp nạn nhân nói chuyện, chứ không mang hung khí hay có sự chuẩn bị gì để có thể giết người.

Các bị cáo sau phiên tòa phúc thẩm.

Liên quan đến vụ việc Báo Pháp luật dẫn hồ sơ vụ án, Phạm Quang Vinh (SN 2000, ngụ huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh) và Lê Thị Thúy Quỳnh có quan hệ tình cảm với nhau. Thời gian sau, Quỳnh chia tay Vinh và có quan hệ tình cảm với Vũ Tấn Khoa. Cho rằng việc bạn gái chia tay mình là do Khoa nên Vinh gọi nhóm bạn đến gặp Khoa để nói chuyện.

Khoảng 21h ngày 4/1/2017, biết Khoa đang ở trong nhà trọ nằm trên đường Cách mạng Tháng 8 (TP Tây Ninh) cùng với Quỳnh nên Lương Hiền Duy (bạn của Khoa, Quỳnh), Vinh gọi nhóm bạn đến trước khu vực nhà trọ, chờ Khoa xuất hiện để đánh dằn mặt. Nhóm Vinh đã gọi điện cho chủ nhà trọ đuổi Khoa và Quỳnh về, nhưng chủ nhà trọ không bắt máy. Sợ giữa đêm khuya mà tụ tập sẽ bị phạt nên nhóm Vinh ra quán nước đối diện chờ Khoa ra để đánh.

Khoảng 15 phút sau, Khoa chở Quỳnh đi từ nhà trọ ra liền bị Vinh và nhóm bạn chạy ra định chặn lại nhưng không kịp. Khoa tăng tốc bỏ chạy. Thấy vậy, cả nhóm của Vinh hò hét rồi lên xe máy đuổi theo Khoa để bắt tình địch phải dừng lại nói chuyện phải trái.

Khi đến gần trụ điện số 7 (thuộc khu phố 2, phường 3, TP Tây Ninh), nhóm của Vinh đuổi kịp Khoa. Một thanh niên trong nhóm Vinh chạy phía sau xe của Khoa kêu dừng lại nhưng Khoa không dừng mà quay đầu nhìn lại phía sau. Do chạy tốc độ nhanh nên khi quay đầu lại bị đã lạc tay lái, xe Khoa lao lên lề đường đụng vào cây sắt cắm cờ trên lề, rồi tiếp tục đâm vào gốc cây. Xe và người ngã xuống khiến Khoa chết tại chỗ. Riêng Quỳnh bị thương rất nặng, được đưa đi cấp cứu, nhưng tỷ lệ thương tật là 85%.

Với hành vi đó, lúc đầu, CQĐT Công an TP Tây Ninh khởi tố các bị can về tội “Gây rối trật tự công cộng”. Thấy vụ án có tính phức tạp, CQĐT Công an tỉnh Tây Ninh rút hồ sơ điều tra và thay đổi tội danh khởi tố thành “Giết người”.

Chia sẻ

Bài viết

An Nhiên (Tổng Hợp)

tag-icon
Tin mới nhất