Người thân nữ điều dưỡng chết oan sau vụ em đầu độc chị họ bằng trà sữa: ‘Khổ thân 3 cháu nhỏ phải chịu cảnh mồ côi mẹ’

Định Nguyễn
Chia sẻ

Nhiều người thân đã vô cùng đau buồn kể từ khi chị H. - nạn nhân tử vong sau khi uống trà sữa. Nữ nạn nhân ra đi để lại 3 người con nhỏ.

Ngày 31/12, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc em gái đầu độc chị họ bằng trà sữa khiến chị Nguyễn Thị H. (29 tuổi, ở Bồ Xuyên, Thái Bình), đang làm việc tại Bệnh viện Phổi Thái Bình chết oan. Cùng ngày tìm đến phường Bồ Xuyên nhiều người dân nơi đây bàn tán xôn xao.

Bà Thu (cô của nạn nhân H.) chia sẻ, sự việc xảy ra khiến gia đình bà hết sức bàng hoàng vì từ trước đến nay, chị H. là người hiền lành, chịu khó, không điều tiếng, xích mích với ai.

Đường dẫn vào nhà chị H.

Bà Thu kể, sáng 2/12, chị H. đi làm như bình thường, sau khi phụ bác sĩ làm thủ thuật trở về khoa ra rửa tay chân, khoảng hơn 10h đi vào phòng lấy cốc trà sữa chân trâu ra uống, vừa uống được 2 ngụm thì phát hiện có mùi lạ nên mới ra nhà vệ sinh nhổ ra. Tuy nhiên, do chất độc ngấm vào nên đã không cứu được.

Người cô cho biết, sáng nào cũng vậy, chị H. làm xong mới quay ra ăn sáng. Lúc đầu, gia đình chị cũng chỉ nghĩ là đột quỵ, khi chuyển lên khoa cấp cứu thì tử vong ngay tại đó. Sau đó, đưa về nhà, công an điều tra mới hay biết trong trà sữa có độc.

Bà Thu buồn rầu sau cái chết của cháu gái.

“Khổ thân nó, mới gần 30 tuổi đầu, vừa được biên chế trong viện thì lại xảy ra sự việc này. Khổ nhất là 3 đứa con gái phải chịu cảnh mồ côi mẹ”, bà Thu nói.

Còn ông trẻ của nạn nhân cho hay, gia đình chỉ mong muốn cơ quan điều tra sớm làm sáng tỏ vụ án này để vong linh người mất được an ủi phần nào. Đồng thời kẻ gây ra tội ác phải chịu trách nhiệm trước pháp luật, và trách nhiệm với 3 con thơ và mẹ già của H.

Người ông trẻ chia sẻ sự việc.

Theo lời của người ông trẻ này, để chị H. được làm việc trong viện mẹ chị H, đã phải xin nghỉ hưu sớm để nhường chỗ cho con. Bản thân ông cũng băn khoăn về nguyên nhân dẫn đến chị H. tử vong, cháu ông khoẻ mạnh bình thường thì không thể tự nhiên đột tử mất được.

Khi bệnh viện thông báo với gia đình chị H. tử vong do đột quỵ, vỡ toàn mạch máu, tim không thể cấp cứu được ông không tin là cháu mình đột quỵ. Ông đặt câu hỏi một người khoẻ mạnh thì không hà cớ gì lại đột quỵ được?

“Chất trong trà sữa là chất độc cực kỳ mạnh, chỉ trong vòng thời gian ngắn đã làm phá huỷ mạch máu, không thể cấp cứu được”, người ông này nói.

Người này chia sẻ tiếp, may 3 cốc trà sữa kia mà 3 người khác uống nữa thì không biết sẽ còn bao nhiêu nạn nhân nằm xuống ở nghĩa trang này.

Nghi phạm Lại Thị Kiều Trang hiện đã bị công an bắt giữ.

“H. nó rơi vào hoàn cảnh quá oái ăm, bố mất sớm, mẹ thì điếc lại già nữa…tưởng con có công ăn việc làm ổn định rồi nào ngờ đâu lại ra nông nỗi này”, người ông đau đớn nói.

Trước đó, ngày 25/12 thấy có dấu hiệu của tội phạm, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Thái Bình đã ra Quyết định Khởi tố vụ án “Giết người” quy định tại Điều 123 Bộ luật hình sự để tiếp tục điều tra và ngày 27/12/20019 đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Lại Thị Kiều Trang (sinh năm 1994, trú tại xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình).

Do tình tiết vụ án phức tạp cơ quan công an đã chuyển hồ sơ vụ án đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh để điều tra theo thẩm quyền. Ngày 31/12/2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình đã quyết định khai quật và khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân chết của nạn nhân.

Tại Cơ quan điều tra, Lại Thị Kiều Trang khai nhận là em họ chị Đ.T.H.Y có chồng là anh P.V.Q. Từ tháng 01/2019 giữa Trang và anh Q nảy sinh tình cảm yêu đương. Khoảng tháng 10/2019 Trang và anh Q muốn dừng lại mối quan hệ này dẫn đến việc Trang buồn chán.

Khoảng đầu tháng 11/2019 Trang đã tìm mua Xyanua trên mạng Internet để tự tử, nhưng do ghen với chị Đ.T.H.Y nên Trang đã nảy sinh ý định giết chị Y. Biết chị Y hay uống trà sữa, ngày 2/12 Trang đã mua trà sữa về nhà và bơm Xyanua vào cốc trà sữa mang đến Bệnh viện Phổi Thái Bình giả là người nhà bệnh nhân gửi cho chị Y để cảm ơn.

Do chị Y không có mặt ở bệnh viện, Trang đã gửi túi đựng trà sữa cho một điều dưỡng viên khác và nhờ chuyển cho chị Y. Khoảng 10 giờ ngày 03/12 nạn nhân là chị N.T.H đã uống phải cốc trà sữa do Trang gửi đến cho chị Y. Ngay sau đó nạn nhân tử vong.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất