Người nhà 9 nạn nhân tử vong sau chạy thận đề nghị xem xét trách nhiệm nguyên giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình

Định Nguyễn
Chia sẻ

Tại tòa, đại diện ủy quyền 9 nạn nhân tử vong sau chạy thận đề nghị HĐXX xem xét điều tra lại đối với nguyên giám đốc BV đa khoa tỉnh Hòa Bình và giám đốc Công ty Thiên Sơn.

Trưa 21/5, HĐXX đã xét hỏi anh Nguyễn Hữu Cường (sinh năm 1977, em trai ruột và là người đại diện ủy quyền cho nạn nhân Nguyễn Thị Bích Nguyên) để làm rõ về trách nhiệm dân sự trong vụ xét xử bị cáo bác sĩ Hoàng Công Lương và hai bị cáo Bùi Mạnh Quốc (Giám đốc Công ty Trâm Anh) và Trần Văn Sơn (cán bộ Phòng vật tư, trang thiết bị y tế của Bệnh viện đa khoa Hòa Bình) trong vụ án chạy thận làm 9 người chết tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình xảy ra hôm 29/5/2017.

Tại tòa, anh Cường chia sẻ, chị Nguyên tử vong vào ngày 29/5 sau khi được chuyển về khoa hồi sức tích cực. Đến 12h30 cùng ngày, nạn nhân được đưa về mai táng sau khi pháp y khám nghiệm xong. Anh Cường đề nghị Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình phải có trách nhiệm bồi thường tổn thất tinh thần, toàn bộ chi phí mai táng cho gia đình sau sự việc xảy ra.

Bị cáo Hoàng Công Lương tại phiên tòa.

“Số tiền mai táng gồm có các danh mục gia đình tôi đã gửi cơ quan điều tra. Ngoài ra gia đình chúng tôi đề nghị bồi thường tổn thất tinh thần là 130 triệu cho 100 tháng lương cơ bản, cấp dưỡng con nhỏ đủ 18 tuổi là 1,3 triệu/tháng kể từ ngày chị tôi mất. Ngoài ra các gia đình nạn nhân thống nhất tập kết tất cả hài cốt 9 nạn nhân tử vong về một chỗ đó là tại công viên nghĩa trang Lạc Hồng Viên”, anh Cường nói.

Người đại diện ủy quyền cho gia đình các nạn nhân chia sẻ, sau khi sự cố xảy ra, phía bệnh viện hỗ trợ chi phí mai táng 15 triệu đồng. Ngoài ra gia đình chưa nhận thêm khoản tiền nào.

“Về trách nhiệm hình sự tôi đề nghị HĐXX xem xét cho bị cáo Hoàng Công Lương vô tội, bị cáo Sơn và Quốc cũng chỉ là nạn nhân trong quá trình quản lý, do đó tôi đề nghị HĐXX xem giảm nhẹ nhất đối với hai bị cáo trên. Ngoài ra, tôi đề nghị xem xét những người quản lý phải có một phần trách nhiệm như ông Trương Quý Dương, nguyên giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình, ông Tuấn giám đốc Công ty Thiên Sơn. Tôi đề nghị xem xét điều tra lại các chủ thể quản lý này chứ không thể nói vô can trong đó được, đây là ý kiến cá nhân tôi và 9 gia đình đều ý kiến như vậy”, anh Cường nói.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất