Nảy sinh ý định giao cấu, nam thanh niên giết thiếu nữ lớp 7 vì bị từ chối

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Mặc dù Lý Thành Đạt khai nhận có hành vi giao cấu với nạn nhân nhưng HĐXX nhận định chỉ đủ cơ sở kết luận nam thanh niên này “Giết người”, không đủ cơ sở kết luận về hành vi “Hiếp dâm trẻ em”.

Ngày 28/5, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Lý Thành Đạt (SN 1997, trú xã Châu Hoàn, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An) về tội “Giết người”.

Bị cáo Đạt tại phiên tòa

Theo cáo trạng, tối 11/5/2016, Đạt và cháu V.T.T. (SN 2003, trú xã Châu Phong, Quỳ Châu) đến nhà một người quen ở xã Châu Phong ăn cơm, uống rượu.

Sau khi ăn cơm xong, cháu T. nhờ Đạt chở đến nhà một người bạn ở xã Diên Lãm (Quỳ Châu) chơi. Trên đường về, Đạt nảy sinh ý định giao cấu với cháu T. và bị cháu bé tát.

Tức giận, Đạt đấm nhiều cái vào mặt cháu T. rồi 1 tay bịt mồm, 1 tay ôm nạn nhân kéo vào rừng. Dù cháu T. chống cự quyết liệt nhưng Đạt vẫn bóp cổ và dùng dây thừng quấn vào cổ nạn nhân siết chặt. Khi thấy nạn nhân nằm bất động, nam thanh niên này lấy xe máy bỏ về.

Tối 18/5/2016, người dân tìm thấy thi thể cháu T. trong tình trạng bị phân hủy mạnh. Ngày 19/5/2016, Lý Thành Đạt đến cơ quan công an đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Cháu T. được phát hiện sau khi tử vong 8 ngày. Vào thời điểm đó tử thi phân hủy mạnh, mất gần hết tổ chức phần mềm, mô da phân hủy mạnh, nội tạng bị mất nên cơ quan giám định pháp y không đủ cơ sở xác định nguyên nhân chết của nạn nhân.

Tuy nhiên, từ khai nhận của bị can Lý Thành Đạt cùng các tài liệu thu thập trong quá trình điều tra và hành vi của Lý Thành Đạt thực hiện trong thực nghiệm điều tra, cơ quan chức năng kết luận cơ chế dẫn đến nguyên nhân cái chết của cháu T. là bị ngạt đường hô hấp do chẹt cổ.

Mặc dù Đạt khai nhận có hành vi giao cấu với nạn nhân nhưng không có chứng cứ nào để chứng minh nạn nhân bị hiếp dâm. Vì vậy, chưa có căn cứ khởi tố và xử lý Lý Thành Đạt về tội Hiếp dâm trẻ em nên cơ quan cảnh sát điều tra quyết định đình chỉ vụ án Hiếp dâm theo quy định Điều 102 của Bộ luật Hình sự.

Tại phiên tòa, Lý Thành Đạt thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải và mong muốn được sự khoan hồng của pháp luật và tha thứ của gia đình bị hại.

Xem xét toàn diện vụ án, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ HĐXX tuyên phạt Lý Thành Đạt 20 năm tù về tội “Giết người”. Về dân sự, hai bên đã thỏa thuận bồi thường hơn 170 triệu đồng, hiện bố mẹ Đạt đã khắc phục được cho phía bị hại 112 triệu đồng.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin mới nhất