Mâu thuẫn qua Facebook, thiếu niên dùng súng tự chế bắn chết nam sinh

An Nhiên (Tổng Hợp)
Chia sẻ

Do mâu thuẫn trên Facebook, Dũng dùng súng tự chế bắn chết Long ngay trước cổng trường THPT Nguyễn Chí Thanh (Gia Lai).

Theo VTC, TAND tỉnh Gia Lai vừa mở phiên sơ thẩm, tuyên 18 năm tù đối với bị cáo Huỳnh Văn Dũng (sinh năm 2001, trú tổ 13, phường Hội Phú, TP. Pleiku) về các tội Giết người và Chiếm đoạt, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Các bị cáo Nguyễn Văn Tú (SN 1983, trú xã Đak Krong, huyện Đăk Đoa) lĩnh 2 năm tù về tội Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng; Tống Duy Hùng (SN 1983, trú tổ 7, phường Ia Kring, TP. Pleiku) 2 năm tù về tội Che giấu tội phạm.

Các bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: VTC.

Theo cáo trạng, vào tháng 9/2017, Dũng lên Facebook bị Đinh Hoàng Long (học sinh trường THPT Nguyễn Chí Thanh) nhắn tin chọc tức rồi xảy ra mâu thuẫn. Long thách thức Dũng thông qua tin nhắn trên Facebook. Tuy nhiên, Dũng không biết Long là ai và ở đâu nên không làm gì được.

Đến tháng 11/2017, Dũng cùng Tú đi thu mua gỗ, làm thuê cho Hùng. Sau đó, Hùng cùng Dũng đến phòng trọ của Tú chơi, tại đây Tú đã lấy một khẩu súng tự chế ra khoe.

Cuối tháng 11/2017, Dũng nghe một người bạn kể bị Long đánh. Qua tìm hiểu, Dũng phát hiện Long là người từng chửi mình trên Facebook. Biết Long học tại trường THPT Nguyễn Chí Thanh nên Dũng bèn nảy sinh ý định trả thù.

Dũng tại cơ quan điều tra và khẩu súng tang vật. Ảnh: Pháp luật TP.HCM.

Ngày 2/12/2017, Dũng đến phòng trọ của Tú lấy trộm cây súng về nhà cất giấu và xin được 3 viên đạn từ thợ săn bắn chim. Dùng thử thấy được nên ngày 6/12/2017, Dũng đến ngồi tại một quán nước gần trường Long và phát hiện Long cũng đang ở đây.

Sau khi biết Long là ai, Dũng liền lao vào đánh gục xuống đất. Sau đó, Dũng tiếp tục dùng súng bắn vào sát mang tai của Long khiến nạn nhân chết sau đó. Gây án xong, Dũng lên xe máy bỏ chạy đồng thời gọi điện thoại cho Hùng kể sự việc và xin tiền để bỏ trốn.

Khi gặp nhau, Dũng đưa cho Hùng khẩu súng nhờ cất dùm, Hùng cho Dũng 500.000 đồng để trốn lên tỉnh Kon Tum. Khi biết Long đã chết, Hùng khuyên Dũng về đầu thú, đồng thời gao nộp khẩu súng gây án.

Chia sẻ

Bài viết

An Nhiên (Tổng Hợp)

Tin mới nhất