Lừa bán thiếu nữ sang Trung Quốc, 2 đối tượng bị tạm giam

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Hám lợi trước số tiền công lớn, Lô Thị Thuyên đã nhận lời một đối tượng buôn người, lừa bán người quen sang Trung Quốc làm vợ.

Ngày 3/5, thông tin từ Công an huyện Tương Dương (Nghệ An), đơn vị này vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam Kha Văn Ngọc (54 tuổi, trú tại xã Lạng Khê, huyện Con Cuông, Nghệ An) và Lô Thị Thuyên (54 tuổi, trú tại xã Mỹ Lý, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) về tội Mua bán người.

Trước đó, cuối tháng 2/2018, Công an huyện Tương Dương nhận được đơn tố cáo của chị K.T.T. (27 tuổi, trú ở huyện Tương Dương) về việc bị Lô Thị Thuyên bán sang Trung Quốc. Nhận được đơn tố cáo, Công an huyện Tương Dương vào cuộc xác minh.

Đối tượng Thuyên tại cơ quan công an.

Theo đơn, người phụ nữ này nói với chị T. sang đó làm công việc thêu thùa nhẹ nhàng, lương 5 triệu đồng/tháng. Nghe vậy, chị T. đồng ý.

Ngày 2/9/2014, Lô Thị Thuyên giao chị T. cho Kha Văn Ngọc. Sáng ngày hôm sau, Ngọc đưa nạn nhân xuống TP.Vinh giao cho Ỏn (chưa rõ lai lịch).

Tiếp đó, Ỏn bắt xe khách đưa T. ra cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh) rồi vượt biên sang Trung Quốc giao cho một người phụ nữ tên Thê (người Việt Nam lấy chồng và sinh sống bên này).

Khoảng 1 tháng sau, người phụ nữ tên Thê bán T. cho một người đàn ông Trung Quốc để làm vợ với giá 5,5 vạn nhân dân tệ. Ỏn trả cho Ngọc và Thuyên 45 triệu đồng, trong đó tiền công của Thuyên là 15 triệu đồng.

Đối tượng Ngọc tại trụ sở.

Sau 1 tháng, T. đã gọi điện cho bố mình là ông Kha Văn D. thông báo bị Thuyên bán sang Trung Quốc. Ông D. đã đến nhà Thuyên để nói chuyện thì được người phụ nữ này hứa đền bù cho 80 triệu đồng. Từ năm 2015 đến đầu năm 2018, Thuyên đã đưa tổng cộng cho ông D. 53 triệu đồng.

Về phần T. sau khi bị bán thì có với người đàn ông Trung Quốc 1 đứa con. Cuối tháng 2/2018, T. được chồng cho về thăm nhà. Khi về đến Việt Nam, Kha Thị T. đã làm đơn tố cáo bà Lô Thị Thuyên.

Sau khi xác minh, củng cố chứng cứ, Công an huyện Tương Dương đã bắt giữ Lô Thị Thuyên và Kha Văn Ngọc. Bước đầu, cả hai thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Hiện, vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin mới nhất