Vụ 2 thi thể giấu trong bê tông ở Bình Dương: Sát hại đồng môn do vi phạm quy tắc giáo phái lạ

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Nhóm nghi can khai nhận, trong quá trình tu luyện "pháp luân công", nạn nhân do bị "quỷ nhập hồn" nên buộc phải ra tay sát hại.

Đêm ngày 18/5, Công an đã xác định được nguyên nhân gây án của các đội tượng liên quan vụ việc phát hiện 2 thi thể trong khối bê tông gây chấn động.

Theo đó, 2 đối tượng Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi, trú TP.HCM), Lê Ngọc Phương Thảo (thường gọi là Thanh, 29 tuổi, quê Tiền Giang) cùng 2 nạn nhân là Trần Đức Linh (quê Nghệ An) và Trần Trí Thành (tạm trú quận Phú Nhuận, TP.HCM) và một số người khác là một nhóm tu luyện bộ môn “pháp luân công”.

Phạm Thị Thiên Hà (bên trái) và Trịnh Thị Hồng Hoa (bên phải).

Cụ thể, VietNamNet đưa tin, nhóm này tu luyện một thời gian ở TP. Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) nhưng bị chính quyền Nha Trang xử phạt hành chính.

Sau đó, nhóm này trở về căn hộ chung cư của bà Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi, mẹ của Hà) ở quận Tân Phú, TP.HCM tiếp tục tu luyện. Tuy nhiên, trong quá trình sinh hoạt, bà Hoa tỏ ra khó chịu và không hài lòng, nên nhóm của Hà chuyển sang quận 12. Trong thời gian này, Hà thuyết phục bà Hoa bán căn nhà với giá 2 tỷ đồng.

Tháng 9/2018, nhóm của Hà thuê căn nhà trên đường D2 trong KCN Bàu Bàng, huyện Bàu Bàng, Bình Dương. Thời điểm này có người phụ nữ tên An tham gia tu luyện nhưng do cực khổ đã bỏ đi. Lo sợ người này tiết lộ thông tin về hoạt động của nhóm, Hà bỏ căn nhà và đến thuê nhà của ông Nguyễn Minh Vương (số 90, ấp 5, xã Hưng Hòa, Bàu Bàng), là nơi phát hiện 2 thi thể.

Căn nhà trên đường D2 trong KCN Bàu Bàng, huyện Bàu Bàng, Bình Dương từng được nhóm Hà thuê. Ảnh: Zing

Tháng 12/2018, cả nhóm đi ô tô đến khu du lịch tại huyện Xuyên Mộc (Bà Rịa - Vũng Tàu) thuê phòng, mở lớp tu luyện.

Trong quá trình tu luyện, Trần Đức Linh được cho là không tuân thủ đúng quy định dẫn đến việc xảy ra mâu thuẫn với Hà và Thanh. Các nghi can khai, Linh đã nhảy từ trên lầu xuống đất tử vong do thấy “phần quỷ” trong người lấn át. Nhóm này đưa thi thể Linh vào phòng rồi bật máy lạnh nhiệt độ thấp để bảo quản thi thể, tránh mùi hôi.

Gần 1 tuần sau, nhóm này lên ô tô nhãn hiệu Ford Everest 7 chỗ của Hà và đưa thi thể Linh về căn nhà thuê của ông Vương. Họ bỏ thi thể anh Linh vào thùng nhựa hình trụ, băng keo quấn xung quanh.

Xe ô tô nghi nhóm dùng để đi lại. Ảnh: Dân Việt

Những ngày sau đó, Hà thấy anh Thành có biểu hiện lạ, không phù hợp với nguyên tắc của nhóm tu luyện như hay nhìn phụ nữ nên nảy sinh ý định giết người này trước khi bị “quỷ nhập”.

Báo Tiền Phong thông tin, nhóm này sau đó nhốt anh Thành vào phòng ngủ để suy nghĩ lại hành động của mình nhưng vẫn không hiệu quả.

Hà và Thanh đi mua 1 bình ắc-quy và bộ kích điện làm cho anh Thành bất tỉnh rồi Hà siết cổ nạn nhân tới chết rồi khóa cửa phòng ngủ. Sau đó, 2 nghi can mua thùng nhựa, xi măng về đổ bê tông, phi tang thi thể nạn nhân.

Thi thể được phát hiện trong khối bê tông.

Thi thể được phát hiện trong thùng nhựa trụ ướp xác trà. Ảnh: Người lao động

Như đã đưa tin, tối ngày 15/5, người dân phát hiện thi thể giấu trong thùng nhựa 1.000 lít đổ bê tông trong phòng ngủ và báo lực lượng chức năng. Trong quá trình khám nghiệm, công an tiếp thục phát hiện thêm 1 thi thể trong thùng nhựa trụ dán keo, bên trong ướp trà.

Đến 0h30 ngày 18/5, công an đã tạm giữ 4 nghi can và xe ô tô biển số 51A-718.30 liên quan vụ việc.

Hiện, vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất