Lời kể hãi hùng của nhân chứng thoát chết trong vụ nam thanh niên cướp tiền con gái Thiếu tướng công an

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Là một trong những người bị tên cướp khống chế, thậm chí còn bị kẻ này dùng dao cắt khiến bà phải nhập viện cấp cứu, đến thời điểm hiện tại bà Th. vẫn vô cùng hoảng sợ trước sự việc đã diễn ra.

Ngày 10/5, Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh xác nhận, đơn vị đang chữa trị cho bà Nguyễn Thị Th. (53 tuổi, trú Hương Sơn, Hà Tĩnh), giúp việc cho gia đình con gái Thiếu tướng công an bị nam thanh niên xông vào cướp.

Sau 1 ngày xảy ra sự việc, bà Th. vẫn chưa hết bàng hoàng. Theo bà Th., sự việc trên xảy ra vào khoảng 5h20 ngày 9/5, tại ngôi nhà của chị T.H.Q (trú đường Tôn Thất Thuyết, khu dân cư Sông Đà, TP Hà Tĩnh).

Ngôi nhà xảy ra sự việc.

“Tôi đang xuống tầng 1 của ngôi nhà bỏ quần áo vào máy để giặt. Khi vừa mới mở cửa phụ để vào thì bất ngờ bị một người bịt kín mặt, dùng dao khống chế. Tôi la lên thì bị người này cầm dao cắt vào gân bàn tay trái rồi dùng dao kề ngang cổ và nói nếu la lên sẽ giết”, bà Th. kể.

Quá sợ hãi, bà T. phải làm theo những gì tên cướp yêu cầu. Khi hỏi đến vàng và có bao nhiêu người trong nhà, bà T. cho biết mình là người giúp việc nên không biết. Sau đó, tên cướp đã dùng dây, trói tay và yêu cầu được dần đến phòng nơi gia chủ đang ngủ.

“Cửa phòng ngủ nơi mẹ con Q. không khóa nên hắn đã vào được. Lúc đó hắn yêu cầu tôi gọi Q. dậy, và dùng dây trói tay Q. Hắn bịt kín mặt, dùng dao nên ai cũng sợ. Hắn liên tục nói nếu thông báo, hay la hét lên hắn sẽ giết”, bà T. kể lại.

Bà T. kể lại.

Khi 4 người trong gia đình đang bị tên cướp khống chế để cướp tài sản thì khoảng 6h30, ông Q. và bà L. (bố mẹ chồng chị Q.) đã đến nhà. Lúc này, thấy có máu chảy từ tầng 1, nghi chuyện chẳng lành thì hai ông bà lần lượt lên phòng chị Q. thì bị tên cướp này khống chế, trói bắt ngồi vào một góc.

Sau khi khống chế được 6 người trong gia đình, tên cướp đã mở trói cho chị Q. và ép gia chủ lấy chìa khóa mở két lấy tiền. “Hắn bảo bị bệnh tim, cần 1 tỷ để chữa bệnh, nếu không có 1 tỷ thì sẽ giết mấy mạng người trong gia đình”, bà T. cho biết.

Vì số tiền trên ít, tên cướp này đã khống chế và bắt chị Q. ra ngân hàng rút thêm tiền từ sổ tiết kiệm. Đến khoảng 7h30, trước khi đi ra ngân hàng, hắn đã gắn vào người chị Q. hai chiếc điện thoại để giám sát động thái, tránh bị lộ ra ngoài.

Chị Q. khi đến điểm giao dịch của một ngân hàng tại TP Hà Tĩnh, một mặt quay cảnh làm thủ tục rút tiền cho tên cướp thấy. Mặt khác, ghi số điện thoại bố là Thiếu tướng Trần Công Trường, Phó Cục trưởng Cục An ninh mạng (Bộ Công an) cùng lời nhắn: “Con đang bị cướp khống chế” rồi đưa cho nhân viên ngân hàng.

Tên cướp bị khống chế.

Cầm tờ giấy, nhân viên ngân hàng phát hiện sự việc, hiểu ý nên đã gọi điện theo số đó. Lúc này Thiếu tướng Trần Công Trường đang ở Hà Tĩnh nên gọi thêm hai CSGT Công an Hà Tĩnh tới hỗ trợ.

Khi phát hiện mình bị lộ, hắn đã ra lệnh cho bà giúp việc xuống bảo 3 người dưới tầng 1 đi về. Tuy nhiên, bà Th. đã mở cửa cho Thiếu tướng cùng các chiến sĩ vào nhà. Tại đây, khi thấy các nạn nhân đang bị khống chế, vị Thiếu tướng đã nhanh chóng cướp dao từ tên cướp rồi vật ngã hắn xuống nền nhà.

Danh tính của tên cướp được làm rõ là Lê Đình Kiên (29 tuổi, trú phường Thạch Linh, TP. Hà Tĩnh). Lê Đình Kiên hiện là thạc sĩ đang du học ở Trung Quốc, thời gian này đang nghỉ hè nên về quê Hà Tĩnh.

Hiện, Công an TP Hà Tĩnh đang tạm giữ Lê Đình Kiên để điều tra về tội cướp tài sản.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất