Khởi tố 4 đối tượng môi giới đưa 400 người ra nước ngoài trái phép

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Công an tỉnh Nghệ An phát đi thông báo cho nhân dân được biết, ai từng nộp tiền, hồ sơ cho các bị can trên để làm thủ tục đi xuất khẩu lao động qua Australia thì đến Cơ quan An ninh điều tra Công an Nghệ An để được giải quyết.

Ngày 26/10, theo thông tin từ Cơ quan An ninh điều tra, Công an Nghệ An, đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt tạm giam 4 đối tượng để điều tra về tội “Tổ chức, môi giới cho người khác trốn đi nước ngoài”.

Có hàng trăm nạn nhân bị lừa trong vụ án

Danh tính bốn bị can bị bắt tạm giữ là: Hồ Thị Hằng (SN 1965, trú phường Trường Thi, Tp. Vinh) và Trần Thị Hà (SN 1974, trú tại Tx. Thái Hòa, tỉnh Nghệ An); Lê Duy Anh (SN 1979, trú xã Quang Tiến, huyện Sóc Sơn, Tp. Hà Nội); Trần Thị Thành (SN 1959, trú phường Hưng Phúc, Tp. Vinh).

Trong đó, Lê Duy Anh với vai trò là Giám đốc Trung tâm Đào tạo tư vấn du học Chấn Hưng (trụ sở đóng tại quận Thanh Xuân, Tp. Hà Nội) được xác định là người cầm đầu.

Được biết, từ tháng 9/2015 đến tháng 1/2019, Lê Duy Anh đã cấu kết với các nghi phạm để tuyển người lao động đi làm việc tại Australia dù không được cấp giấy phép hoạt động.

Qua bằng nhiều thủ đoạn khác nhau, các đối tượng đã nhận hồ sơ của 400 khách hàng là người dân tại nhiều địa phương và hàng trăm nghìn USD để làm thủ tục xuất cảnh qua Australia cho các lao động. Tuy nhiên, đến thời điểm này chưa một lao động nào được xuất cảnh.

Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Nghệ An thông báo cho nhân dân biết ai là nạn nhân trong việc làm hồ sơ đi XKLĐ của đường dây này thì đến Cơ quan An ninh điều tra Nghệ An trình báo để có cơ sở để giải quyết các quyền lợi liên quan.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin mới nhất