Hé lộ nguyên nhân NSƯT Vũ Mạnh Dũng bị anh vợ sát hại tại nhà riêng trong đêm

Định Nguyễn
Chia sẻ

Bước đầu tại cơ quan công an đối tượng Dương Quang Bình khai nhận đã ra tay sát hại người em rể vì mâu thuẫn trong việc sinh hoạt và có uống rượu ngày gây án.

Ngày 20/2, Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội vẫn đang tạm giữ hình sự đối tượng Dương Quang Bình (sinh năm 1977 ở số 12 ngõ 609 Bạch Đằng) để điều tra về hành vi giết người. Trước đó, tối ngày 18/2, đối tượng Bình đã ra tay sát hại khiến NSƯT Vũ Mạnh Dũng (43 tuổi, Phó trưởng Đoàn đoàn hát, Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam) tử vong. Anh Dũng là em rể của đối tượng Bình.

Dương Quang Bình bị công an bắt giữ sau khi gây án.

Theo một cán bộ điều tra, Công an quận Hoàn Kiếm, tại cơ quan công an, ban đầu đối tượng Bình khai nhận nguyên nhân vụ việc do mâu thuẫn trong việc sinh hoạt gia đình và ngày hôm đó đối tượng này uống rượu say. Cơ quan chức năng đã kiểm tra phát hiện trên người đối tượng bình có nồng độ cồn. Về việc đối tượng có sử dụng ma túy hay không thì cơ quan chức năng đang đang tiến hành xét nghiệm chưa có kết quả.

Trước đó, gần 22h đêm ngày 18/2, đối tượng Bình có biểu hiện “ngáo đá” đã tự đốt xe máy của mình để trong ngõ 609 Bạch Đằng rồi vung dao đòi xử những người trong nhà. Đối tượng Bình đã đâm tử vong anh Vũ Mạnh Dũng tại chỗ.

Trước đó Bình tự châm lửa đốt xe của mình.

Tổ công tác 113 Hoàn Kiếm đã nhanh chóng lao vào tước dao trên tay đối tượng và quật ngã tên này. Ngay sau đó công an nhanh chóng sơ tán các nạn nhân gồm người nhà và hàng xóm xung quanh đang bị Bình uy hiếp. Đối tượng Bình sau đó bị tổ công tác 113 Công an quận Hoàn Kiếm khống chế đưa về Công an phường Chương Dương để tiếp tục điều tra xử lý về hành vi giết người.

Nhiều người đau buồn trong đám tang NSƯT Vũ Mạnh Dũng.

Một lãnh đạo UBND phường Chương Dương cho biết, Dương Quang Bình từng mang 2 tiền sự về tội trộm cắp tài sản năm 2007 và tiền sự đi chữa bệnh bắt buộc (cai nghiện) năm 2004. Năm 2019, Bình đi cai nghiện tự nguyện từ 26/1-26/5 về địa phương. Đối tượng Bình đã lập gia đình có hai người con hiện đang sinh sống tại địa chỉ trên.

Chiều 20/2, người thân, đồng nghiệp, bạn bè đã tổ chức lễ tang cho nam nghệ sĩ xấu số tại Nhà tang lễ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. Nhiều người đã không cầm nước được nước mắt khi tiễn biệt một người đầy tài năng, đức độ, hiền lành…

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất