Hà Tĩnh: Bắt giam nguyên nữ phát thanh viên lừa đảo tiền tỉ của doanh nghiệp

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Tin lời Trần Thị Ngọc Oanh (nguyên phát thanh viên của đài phát thanh TP Nam Định), một số doanh nghiệp đã mất hơn 4 tỷ vì nhờ "chạy" thầu thi công công trình xây dựng.

Sáng 20/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này vừa tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Trần Thị Ngọc Oanh (SN 1954, trú Phường Ngô Quyền, TP.Nam Định, tỉnh Nam Định) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Oanh tại cơ quan công an.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, Trần Thị Ngọc Oanh nguyên là phát thanh viên của đài phát thanh TP Nam Định. Thông qua các mối quan hệ, Oanh quen biết một số giám đốc doanh nghiệp xây dựng trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Khoảng năm 2014, Oanh nhiều lần vào Hà Tĩnh rồi “nổ” rằng mình có quan hệ thân thiết với lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, lãnh đạo các sở, ban ngành và có thể “chạy” thầu thi công các công trình xây dựng.

Vì tin tưởng, các doanh nghiệp đã nhiều lần chuyển tiền cho Oanh. Tuy nhiên, sau khi nhận được tiền Oanh đã không thực hiện như cam kết, các công trình Oanh nhận “chạy” đều không trúng thầu.

Số tiền mà Oanh đã chiếm đoạt được của các nhà thầu khoảng hơn 4 tỷ đồng. Hiện, vụ án đang được cơ quan chức năng hoàn thiện hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin mới nhất